VnReview
Hà Nội

Sắp có tính năng chia sẻ dữ liệu giữa iOS và Android

AndroidPolice vừa phát hiện phiên bản mới của dịch vụ;Google Play Services có thêm tính năng chia sẻ dữ liệu Copresence. Hoạt động trên cả iOS và Android, Copresence sẽ giúp người dùng nhanh chóng chia sẻ dữ liệu cá nhân giữa hai hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay.

Trang AndroidPolice dự đoán hai thiết bị chạy hệ điều hành khác nhau có thể sẽ sử dụng nhiều kiểu giao tiếp như Bluetooth, Wi-Fi , Wi-Fi Direct và cả "whisper", phương pháp xác thực bằng siêu âm của Google áp dụng trên Chromecast, cho phép nhiều thiết bị có thể kết nối vào các mạng khác nhau.

Hiện chưa có nhiều chức năng khác được tiết lộ nhưng Copresence sẽ là một tin vui lớn đối với người dùng hai hệ điều hành iOS và Android. Bởi nếu đã từng sử dụng qua lại thiết bị của hai hệ điều hành này thì người dùng mới thấu hiểu được quá trình đồng bộ hóa dữ liệu khó khăn và phức tạp như thế nào.

Copresence dự kiến sẽ xuất hiện chính thức trong vài tuần tới. Google cũng có nhiều động thái cho thấy hãng rất quan tâm tới cách thức tương tác với nhiều nền tảng chứ không chỉ riêng Android.

Tiến Thanh

Theo Androidpolice, Theverge

Chủ đề khác