VnReview
Hà Nội

Sony phát triển máy ảnh quay phim 8K

Nhà sản xuất Nhật Bản sẽ tiếp tục tạo dấu ấn trong dòng máy ảnh mirrorless, với một chiếc máy ảnh có khả năng quay phim độ phân giải tới 8K.

Sony đang phát triển máy ảnh quay phim 8K

Đây sẽ là một chiếc máy ảnh mirrorless, nhưng có kiểu dáng giống máy DSLR

Vài năm trước chúng ta đã từng chứng kiến cuộc chạy đua độ phân giải ở máy ảnh, và có vẻ các nhà sản xuất đã sẵn sàng cho một cuộc chiến mới: độ phân giải khi quay phim. Theo những tin đồn mới đây, Sony đang phát triển một chiếc máy ảnh với khả năng quay phim tới 8K (7680 x 4320).

Trang tin Sonyalpharumors cho biết đây là một chiếc máy ảnh mirrorless (không gương lật), nhưng có kiểu dáng giống chiếc DSLR Sony A99. Sony hiện đã hoàn thiện một số bản mẫu của máy ảnh này và giới thiệu tới khách hàng. Có thể nó sẽ được công bố chính thức tại Olympic 2016, diễn ra tại Rio de Jainera, Brazil.

Những chiếc máy ảnh với khả năng quay phim độ nét cao đang dần làm thay đổi thói quen chụp ảnh. Thay vì phải chụp ảnh, bạn hoàn toàn có thể cắt một khung hình từ phim độ nét cao để có một bức ảnh. Đối với phim 4K, một khung hình sẽ có độ phân giải khoảng 8.3 megapixel, nhưng với phim 8K độ phân giải sẽ lên đến 33 megapixel, tương đương những chiếc máy ảnh cao cấp nhất hiện nay!

Anh Tú

Theo PetaPixel

Chủ đề khác