VnReview
Hà Nội

Samsung phát triển TV màn hình chấm lượng tử

Một lãnh đạo cấp cao của Samsung vừa cho biết công ty hiện chưa có kế hoạch phát triển các dòng TV OLED. Thay vào đó, các mẫu TV màn hình chấm lượng tử LCD vẫn là sự ưu tiên hàng đầu trong thời gian tới.

Ông Kim Hyun-seok, người đứng đầu mảng kinh doanh TV của Samsung Electronics, cho biết trong một buổi phóng vấn tại trụ sở công ty ở Seoul: "Vẫn còn quá sớm để Samsung đẩy mạnh TV OLED. Các chiến lược cho TV OLED năm nay, cũng như trong năm tới của công ty hiện vẫn chưa có gì thay đổi".

Như vậy, sau nhiều năm cạnh tranh với đối thủ LG Electronics để dành quyền thương mại hóa TV OLED, Samsung gần đây lại công bố rằng hãng sắp tới sẽ tập trung vào sản xuất TV UHD với các tấm màn hình LCD.

Trong khi đó, LG vẫn tiếp tục đầu tư vào những sản phẩm làm từ các tấm OLED và sẵn sàng "một mình vững bước" trong công cuộc nghiên cứu và phát triển TV OLED. Giám đốc điều hành của LG Display, ông San Kim cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển công nghệ OLED như đã hứa. Chúng tôi tin tưởng rằng OLED sẽ sớm thay thế công nghệ LCD cũng như các chuẩn hình ảnh trong năm sau". Người phát ngôn của LG cũng cho hay công ty đã chuẩn bị kỹ lưỡng để tiếp tục sản xuất màn hình OLED.

Hiện nay, màn hình OLED chủ yếu được Samsung Display dùng trong điện thoại thông minh cỡ vừa và nhỏ. Còn với các tấm OLED dùng cho TV, Samsung cho biết vẫn công ty đang phát triển một công nghệ "printing" mới để thay thế cho công nghệ "doping" hiện tại nhằm giảm giá thành sản xuất và tăng số lượng sản phẩm.

Người phát ngôn của Samsung cũng cho biết hãng sẽ giới thiệu mẫu TV sử dụng công nghệ chấm lượng tử LCD ở triển lãm CES diễn tại Las Vegas vào năm tới.

Hoàng Anh

Theo CNET

Chủ đề khác