VnReview
Hà Nội

Đập hộp phablet giá rẻ LG G3 Stylus

LG vừa bán ra thị trường Việt Nam 3 chiếc smartphone mới gồm hai chiếc giá rẻ (LG L Fino và LG L60) và chiếc phablet tầm trung LG G3 Stylus, phiên bản rút gọn cấu hình của smartphone cao cấp LG G3 và có thêm bút cảm ứng.

LG G3 Stylus có giá bán theo công bố của hãng là 6,49 triệu đồng. Sản phẩm chúng tôi lấy từ hệ thống Hoàng Hà Mobile có giá rẻ hơn khá nhiều, chỉ còn 5,89 triệu đồng.

Với mức giá này, dễ hiểu LG đã rút gọn khá nhiều so với chiếc LG G3 cao cấp. Cụ thể, máy vẫn sở hữu màn hình 5.5 inch tương tự như LG G3 nhưng độ phân giải chỉ còn qHD (960 x 540 pixel) với mật độ điểm ảnh 200 PPI. Thông số màn hình trên lý thuyết có vẻ không ấn tượng, nhưng khi nhìn thực tế thì màn hình của G3 Stylus có độ sáng khá cao, màu sắc tươi tắn và góc nhìn khá rộng. Độ chi tiết vẫn đảm bảo đọc báo mạng dễ dàng dù các nét chữ và hình ảnh trông hơi rạn, chứ không mịn như các màn hình độ phân giải HD.

Các thông số cơ bản khác của máy gồm bộ vi xử lý Mediatek MT6582 lõi tứ 1.3GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB cùng khe cắm thẻ nhớ ngoài để mở rộng dung lượng, camera 13MP phía sau, camera trước 1.3MP và viên pin dung lượng khá lớn 3.000 mAh.

LG G3 Stylus có thiết kế giống với mẫu G3 nhưng không có được cảm giác cao cấp như sản phẩm đầu bảng của LG. Thân máy của điện thoại này dày hơn, trọng lượng nặng hơn và đặc biệt chất liệu nhựa cũng không "chất" như trên chiếc LG G3. Tuy vậy, máy kế thừa được những ưu điểm tốt trong thiết kế của G3: mặt sau vát nên cầm ôm tay và viền màn hình được tối ưu tốt nên bề ngang khá gọn.

Thân máy có kích cỡ khá dày

Giắc âm thanh và cổng micro-USB được đưa xuống đáy máy

Cổng hồng ngoại trên đỉnh máy

Các phím điều hướng của máy được đưa lên màn hình. Giống như LG L70 và L90 thì điện thoại này có phím chuyển đổi giữa hai SIM nằm bên cạnh các phím điều hướng.

Máy hỗ trợ 2 SIM chuẩn micro-SIM, khe cắm thẻ nhớ và pin 3.000 mAh có thể tháo rời.

Nút nguồn và âm lượng của máy được đưa ra mặt sau giống LG G3 và G2. Tuy nhiên, máy hỗ trợ tính năng chạm hai lần để mở màn hình nên trong thực tế người dùng sẽ ít sử dụng đến nút nguồn và âm lượng ở phía mặt sau.

LG G3 Stylus cũng được nhà sản xuất đưa vào tính năng chụp tự sướng tiện lợi từ camera trước 1.3MP bằng cách khép các ngón tay lại, bên cạnh việc bấm chụp bằng nút tăng giảm âm lượng. Các ảnh chụp tự sướng cũng có thanh điều chỉnh mức độ làm mịn da mặt.

Về hiệu năng, bộ vi xử lý Mediatek MT6582 lõi tứ 1.3GHz, RAM 1GB và phiên bản hệ điều hành Android 4.4.2 hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm cơ bản trên điện thoại tương đối nhanh nhẹn.;

Khép tay để máy tự chụp bằng camera trước

Ảnh chụp từ camera trước có điều chỉnh mức độ làm mịn da mặt

Máy có bút cảm ứng có thể dùng thay ngón tay, viết và vẽ trên ứng Quick Memo

Máy hỗ trợ tính năng mở hai ứng dụng cùng lúc trên màn hình

Khi bật chế độ sử dụng một tay, bàn phím số trên ứng dụng gọi điện và bàn phím ảo trên ứng dụng tin nhắn sẽ nằm lệch sang một bên.

Máy hỗ trợ một số điều khiển cử chỉ: lật điện thoại để tắt chuông cuộc gọi, âm thông báo hoặc tạm dừng video.

Hộp máy có củ sạc, cáp USB, tai nghe và sách hướng dẫn

Trên đây là vài cảm nhận sơ bộ của chúng tôi sau khi sử dụng máy trong thời gian ngắn. Các đánh giá đầy đủ hơn về sản phẩm sẽ được gửi tới bạn đọc trong bài đánh giá chi tiết sẽ đăng trong thời gian tới. Mời bạn đọc theo dõi.

Đạt Phong

Chủ đề khác