VnReview
Hà Nội

Google ra ứng dụng lịch "phẳng" cho Android và iOS

Ngoài giao diện theo phong cách Material Design, Google Calendar còn sở hữu nhiều tính năng tiện dụng hơn hẳn các ứng dụng lịch thông thường.

Google phát hành ứng dụng lịch (Calendar) mới cho Android và iOS

Có nhiều tính năng mới sẽ xuất hiện trên phiên bản;Google Calendar này. Đầu tiên là tính năng đồng bộ lịch với các sự kiện qua Gmail. Ví dụ, nếu bạn nhận được email thông báo đã đặt phòng từ Gmail thì những thông tin này sẽ tự động được cập nhật vào Google Calendar trên thiết bị của bạn. Thậm chí, tính năng này còn giúp người dùng liên tục cập nhật những thông tin về sự kiện đã được đánh dấu, ví dụ như cập nhật các tin tức liên quan đến chuyến bay bị hoãn.

Tính năng Assists sẽ gợi ý cho người dùng những thông tin hữu ích như địa điểm, số điện thoại liên quan đến lịch trình mà bạn vừa lên kế hoạch.

Trong khi đó tính năng Schedule View sẽ tự động thêm các hình ảnh có liên quan đến hoạt động của bạn. Ví dụ, khi lên lịch trình cho một chuyến bay, Google Calendar sẽ thêm hình ảnh về địa điểm bạn sẽ đến và hình ảnh về những món ăn mà bạn có thể đặt trước cho buổi tối.

Theo thông tin từ Google thì chủ nhân của những chiếc điện thoại Nexus 9 sẽ là những người được trải nghiệm Google Calendar sớm nhất. Sau đó vài tuần, ứng dụng này sẽ được phát hành rộng rãi cho các thiết bị chạy Android 4.1 trở lên. Trong khi đó, Google chưa cho biết cụ thể khi nào họ sẽ phát hành Google Calendar mới cho các thiết bị iOS.

Minh Trung

Theo Phonearena

 

Chủ đề khác