VnReview
Hà Nội

Xin chào Microsoft Lumia 535, tạm biệt Nokia

Smartphone đầu tiên của Microsoft không gây ấn tượng nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị cao cấp. Lumia 535 là sản phẩm đầu tiên nói lời tạm biệt thương hiệu Nokia nhưng nó vẫn là sản phẩm mang đậm những nét đặc trưng của dòng Lumia.;

Với bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 200 tốc độ 1.2GHz và màn hình 5 inch độ phân giải qHD (960 x 540 pixel), Lumia 535 được định vị là máy giá rẻ trong thị trường smartphone mặc dù nó chạy hệ điều hành Windows Phone 8.1 mới nhất. Giá máy là 109 euro, tương đương khoảng 2,8 triệu đồng, cũng là mức dễ chịu với các thị trường đang phát triển.

Lumia 535 sẽ ra mắt đầu tiên trong tháng 11 ở một số thị trường gồm Nga, Trung Quốc, Indonesia và Philippines. Máy dự kiến sẽ đến thị trường Việt Nam và một số nước khác như Thái Lan, Australia và một số nước châu Phi trong tháng 12 tới. Dưới đây mời bạn đọc tham khảo một số trải nghiệm ban đầu của trang công nghệ Cnet về chiếc Lumia 535.

Thiết kế

Nếu bạn lo lắng việc thay đổi sang thương hiệu Microsoft sẽ dẫn đến kiểu dáng thiết kế mới cho các máy Lumia thì bạn không nên lo lắng nữa, ít nhất là trên Lumia 535. Lumia 535 vẫn mang dáng dấp của Lumia 530, chỉ có lớn hơn và thân máy mỏng hơn. Thân máy bằng nhựa và các góc bo tròn tương tự sản phẩm tiền nhiệm.

Với độ dày 9,4mm, điện thoại này có cảm giác cầm khá thoải mái và các góc máy không gây cấn lòng bàn tay khi cầm. Viền màn của máy tương đối gọn nên Lumia 535 vẫn có thể dùng một tay thoải mái trừ khi bạn là người có bàn tay nhỏ. Vỏ mặt sau của máy có bề mặt bóng, có thể tháo rời để lắp SIM và thẻ nhớ. Microsoft sẽ bán vỏ ốp thiết kế riêng cho sản phẩm này.

Phần cứng

Bên cạnh bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 200 và màn hình 5 inch độ phân giải thấp, Lumia 535 cũng được trang bị camera sau và trước cùng có độ phân giải 5MP. Máy có RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB và khe cắm nhớ mở rộng tới 128GB.

Máy sẽ hoạt động dựa trên viên pin 1905 mAh. Lumia 535 có 2 SIM và theo Microsoft thì cả hai SIM sẽ đều hỗ trợ 3G.

Nhìn chung, Lumia 535 không phải là thiết bị nổi bật. Phân khúc mà sản phẩm này nhắm tới sẽ là các nước đang phát triển và là sản phẩm của Microsoft dùng để cạnh tranh với các điện thoại Android giá rẻ, màn hình lớn đang phổ biến trên thị trường.

AT

Chủ đề khác