VnReview
Hà Nội

Sharp trình diễn màn hình IGZO "sắc nét chưa từng có"

Hãng điện tử Sharp mới đây vừa cho trình diễn nguyên mẫu màn hình LCD sử dụng tấm nền IGZO 4.1 inch mới với điểm ảnh siêu khủng lên tới 736 ppi.

Sharp trình diễn màn hình LCD IGZO siêu nét

Cho đến nay,;chiếc Galaxy S5 LTE-A của Samsung đang xếp ở vị trí đầu bảng về những mẫu smartphone có mật độ điểm ảnh lớn nhất lên tới 575 ppi. Tuy nhiên, trong thời gian tới, nhiều khả năng giới công nghệ sẽ còn chứng kiến những mẫu smartphone còn có mật độ điểm ảnh khủng hơn thế nữa.

Nguyên mẫu màn hình 4.1 inch mới của Sharp vừa công bố là một minh chứng. Màn hình có độ phân giải QHD (2560 x 1600 pixel) và mật độ điểm ảnh khủng lên tới 736 ppi. Theo Sharp cho biết, hãng tự tin rằng màn hình này sẽ có mật độ điểm ảnh chẳng thua kém gì một màn hình 6 inch với độ phân giải 3.840 x 2.160 pixel.

Trước đó, một số tin đồn cho rằng, Sharp đang làm việc với một mẫu màn hình LCD IGZO mới 5.5 inch có độ phân giải 4K (4.096 x 2.160 pixel) tức là mật độ điểm ảnh thậm chí còn siêu khủng hơn, lên tới 842 ppi.

Theo dự kiến, Sharp sẽ chính thức đưa vào sản xuất loại màn hình này vào năm 2016, tuy nhiên, các mẫu thiết kế đầu tiên sẽ được gửi tới các nhà sản xuất sớm hơn vào năm 2015. Và cho tới lúc đó, sẽ rất khó để có thể đoán định được màn hình smartphone trong tương lai sẽ như thế nào.

Tiến Thanh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác