VnReview
Hà Nội

iPhone 5 sẽ có camera 3D?

Smartphone mới nhất của Apple, iPhone 5, có thể sẽ được trang bị camera 3D có khả năng chụp ảnh, quay phim 3D và thậm chí biến các đối tượng chụp trở thành những mô hình 3D có thể xoay 360 độ.

3D trên điện thoại không phải là mới. Từ năm ngoái, các hãng LG, HTC và Sharp đã ra mắt smartphone 3D có thể chụp, quay phim 3D và xem lại ngay trên màn hình của điện thoại mà không cần kính.

Theo trang tin Stuff.tv của Anh, nhà sản xuất iPhone đã đăng ký bản quyền sáng chế camera 3D cho các thiết bị của hãng với cơ quan quản lý nhãn hiệu và bản quyền của Mỹ. Các hình ảnh về bản quyền sáng chế này của Apple bị rò rỉ trên trang tin Patently Apple cho thấy mặt sau của iPhone có hai camera giống như trên HTC Evo 3D và LG Optimus 3D để chụp và quay hình ảnh 3D.

Hình ảnh này cho thấy iPhone có tới hai camera ở mặt sau để ghi hình ảnh 3D

Phần thiết lập của camera này còn có các tính năng như nhận diện khuôn mặt và cử chỉ để iPhone nhận diện nụ cười và thái độ khó chịu của đối tượng chụp. Bên cạnh đó, camera 3D của Apple còn có thể xem các vật thể chụp dưới dạng mô hình 3D xoay được các góc độ.

Trước đó, có tin cho rằng Apple sẽ đưa màn hình Retina 4.6 inch, bộ vi xử lý bốn lõi A6, tăng RAM và lựa chọn dung lượng lưu trữ cho Phone 5 để cạnh tranh với những đối thủ Android đáng gờm như Galaxy S III, HTC One X và LG Optimus HD…

Thanh Phong

Chủ đề khác