VnReview
Hà Nội

Điện thoại NoPhone giờ đã có phiên bản tự sướng

Chỉ với 18 USD (tức khoảng 380.000 đồng), bạn sẽ được sở hữu phiên bản "tự sướng" của NoPhone – một "thiết bị" trông giống như smartphone nhưng thực chất chỉ là một "cục gạch" bằng nhựa có kích cỡ 5.5 inch.

Chỉ với 18 đô la (tức khoảng 380.000 đồng), bạn sẽ được sở hữu phiên bản

Với kích cỡ 5.5 inch (140 x 67 x 7,3mm), NoPhone là một "thiết bị" trông giống như smartphone nhưng thực chất chỉ là một cục nhựa không hề mang trong mình một mạch điện nào hết. Mang ý nghĩa trào phúng, chống lại sự phụ thuộc của con người vào smartphone, NoPhone đã được gây vốn thành công trên Kickstarter và hiện thời đã bắt đầu đi vào sản xuất.

Phiên bản cơ bản của NoPhone có giá 12 USD (tức khoảng 260.000 đồng), song giờ đây bạn đã có thể nâng cấp lên phiên bản "NoPhone with 1 selfie upgrade" ("NoPhone có hỗ trợ tự sướng") với giá 18 USD (khoảng hơn 380.000 đồng). Với bộ phận gương cao cấp được tích hợp sẵn, NoPhone selfie sẽ mang tới hình ảnh tự sướng của bạn mọi lúc, mọi nơi.

Chỉ với 18 đô la (tức khoảng 380.000 đồng), bạn sẽ được sở hữu phiên bản

Hiện tại, người dùng hâm mộ NoPhone đã đặt hàng tới 1600 chiếc. Đến tháng 12, chiếc smartphone công nghệ... thấp này sẽ đến tay người dùng.

Hẳn nhiên, phần lớn người dùng sẽ đều coi NoPhone là một trò đùa, một thiết bị mang tính châm biếm và mỉa mai thói nghiện smartphone của con người. Song, những người đứng đằng sau ý tưởng "NoPhone" lại cho rằng chiếc "điện thoại mà lại không phải là điện thoại" này có thể đóng vai trò trung gian trong cuộc chiến chống lại chứng nghiện công nghệ cao: "NoPhone có thể là thiết bị trung gian thay cho bất kì thiết bị di động nào, cho phép bạn có thể luôn luôn cầm tay vào một miếng nhựa phẳng, lạnh lẽo nhưng lại không đe dọa tới mối liên hệ của bạn và môi trường bên ngoài".

Chỉ với 18 đô la (tức khoảng 380.000 đồng), bạn sẽ được sở hữu phiên bản

Thậm chí, NoPhone còn lên tiếng mỉa mai Apple khi khẳng định rằng chiếc điện thoại của mình sẽ cho phép bạn tận hưởng "Thời gian trò chuyện mặt đối mặt thực thụ" ("Real face time" – ám chỉ tới ứng dụng gọi video FaceTime của Apple).

Lê Hoàng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác