VnReview
Hà Nội

Skype đã có phiên bản nền web

Phiên bản Skype for Web chắc chắn sẽ khiến cho dịch vụ gọi thoại và gọi video số 1 thế giới này thậm chí còn trở nên phổ biến hơn trước.

Dẫu chỉ dừng lại ở phiên bản thử nghiệm, phiên bản Skype for Web chắc chắn sẽ khiến cho dịch vụ gọi thoại và gọi video số 1 thế giới này thậm chí còn trở nên phổ biến hơn trước.

Trước đây, Microsoft đã tích hợp Skype vào dịch vụ Outlook.com và OneDrive của mình (người dùng có thể chat Skype khi đang mở một trong các dịch vụ này trên nền web). Phiên bản mới được ra mắt sẽ hoạt động độc lập trên các trình duyệt phổ biến nhất hiện nay (Internet Explorer, Chrome, Firefox và Safari) và không đòi hỏi phải truy cập vào Outlook.com. Nhà lãnh đạo Jonathan Watson của Skype cho biết: "Chúng tôi mới cung cấp Skype for Web cho số lượng người dùng nhỏ, bao gồm những người dùng hiện có và người dùng mới".

Skype nền web sẽ được cung cấp trực tiếp qua Skype.com. Microsoft hiện đang có kế hoạch nâng cấp Skype để sử dụng bộ API WebRTC (Web Real-Time Communication: Liên lạc Thời gian thực qua nền Web), một bộ API do tổ chức W3C phát triển để hỗ trợ gọi thoại, chat video và nhắn tin. Hiện nay, khi WebRTC chưa được triển khai, người dùng sẽ phải cài đặt plugin để có thể chat video và gọi thoại trên Skype.com.

Dẫu chỉ dừng lại ở phiên bản thử nghiệm, phiên bản Skype for Web chắc chắn sẽ khiến cho dịch vụ gọi thoại và gọi video số 1 thế giới này thậm chí còn trở nên phổ biến hơn trước.

Được biết, WebRTC đã trở thành một tiêu chuẩn được tất cả các công ty/tổ chức lớn chuyên về trình duyệt như Google, Mozilla và Microsoft hỗ trợ. Sự kiện Skype lên nền web sẽ là một cột mốc lớn đối với WebRTC, do dịch vụ gọi thoại/video của Microsoft hiện đang nắm một lượng người dùng lên tới 300 triệu. Đồng thời, bước đi này của Microsoft cũng sẽ giúp cho các thiết bị điện toán cá nhân (từ tablet, smartphone cho tới Chromebook) đều có thể thực hiện cuộc gọi video trên Skype.

Theo tuyên bố của Microsoft, một nhóm nhỏ người dùng sẽ được thử nghiệm Skype for Web trong tuần tới. Vào các tháng tiếp đó, tính năng này sẽ được phát hành trên phạm vi toàn cầu.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác