VnReview
Hà Nội

Đã có thể lập trình ngay trên trình duyệt web

Không cần cài đặt nhiều phần mềm như trước, các lập trình viên có thể viết code ngay trên trình duyệt web với công cụ SourceLair.

Dịch vụ freemium này cho phép người dùng thực hiện các project ngay trên trình duyệt web. Gọi là freemium vì SourceLair sẽ miễn phí một số tính năng cơ bản, các tính năng cao cấp sẽ được tính phí. SourceLair hỗ trợ các ngôn ngữ Python, Ruby, HTML5, JavaScript, PHP, C++ và cả Linux ngay trên trình duyệt.

Các nhà sáng lập của SourceLair đã cùng nhau thực hiện nhiều dự án lớn, bao gồm Warp.ly, ARM, và Niobium Labs. Họ đã có được 250.000 USD vốn vay từ Ngân hàng Quốc gia Hy Lạp và hiện có 1.000 người dùng.

"Chúng tôi không định đưa tất cả các giải pháp lập trình hiện nay lên trình duyệt. SourceLair được tạo ra nhằm làm tăng trải nghiệm viết phần mềm bằng cách tích hợp các dịch vụ như GitHub, JIRA, Heroku... vào công cụ chính mà các lập trình viên dùng để viết code, một môi trường phát triển tích hợp (IDE)", Paris Kassidiaris, đồng sáng lập SourceLair, nói. "Chúng tôi thích lập trình nhưng lại ghét phải cài đặt một loạt các phần mềm lên máy desktop, laptop... Vì thế chúng tôi nghĩ sẽ thật tuyệt vời nếu không phải cài đặt các phần mềm này. Những gì cần làm chỉ là đăng nhập vào một website và bắt đầu viết mã chương trình".

Và thế là SourceLair ra đời. Hiện người dùng sẽ được miễn phí nếu chỉ khởi tạo một project. Mức phí của SourceLair là 8 USD/tháng và bạn có thể tạo 10 project. Bạn được truy cập vào toàn bộ hệ thống file và có thể lưu bản chính trong các folder.

Hoàng Lan

Theo Techcrunch

Chủ đề khác