VnReview
Hà Nội

Nokia N1: Bình Nokia, rượu Foxconn?

Chẳng bao lâu sau khi hoàn tất thương vụ bán mảng di động cho Microsoft, Nokia đã công bố N1, tablet chạy Android đầu tiên của hãng. Tuy nhiên, tablet này được sản xuất bởi Foxconn và Nokia chỉ đơn thuần cấp phép sử dụng thương hiệu Nokia cho Foxconn.

Nokia N1: Bình Nokia, rượu Foxconn?

Nhưng có một vài điều đáng lưu ý là, khác với Polaroid hoặc Kodak, Nokia sẽ áp dụng những tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt với bất kỳ thiết bị nào của bất cứ hãng nào muốn sản xuất và bán dưới thương hiệu Nokia. N1 là thiết bị đầu tiên được áp dụng phương thức này.

Bên cạnh thương hiệu, Nokia cũng tham gia vào khâu thiết kế và Foxconn sẽ phải trả tiền cho cả thương hiệu và thiết kế. Tương tự N1, tất cả những thiết bị trong tương lai sử dụng thương hiệu Nokia thì đều phải mang dáng vẻ và cảm nhận tốt như được sản xuất bởi chính Nokia.

Điều này cho thấy rằng, có thể Nokia không có kế hoạch quay lại thị trường sản xuất thiết bị như đã tuyên bố, nhưng hãng này sẽ tiếp tục cấp quyền sử dụng thương hiệu Nokia cho những sản phẩm chất lượng cao xứng đáng với thương hiệu của hãng. Theo đó, những thiết bị này sẽ được sản xuất, tiếp thị và bán bởi những hãng khác.

Hoàng Kỷ

Theo GSMArena

Chủ đề khác