VnReview
Hà Nội

Jolla công bố máy tính bảng gây quỹ Jolla Tablet

Theo khẳng định của nhà sản xuất, đây là sản phẩm máy tính bảng đầu tiên được ra mắt trên thế giới thông qua hình thức gây quỹ.

Tính tới thời điểm hiện tại, gần như mục tiêu gây quỹ 380.000 USD đã chính thức hoàn tất và thậm chí còn vượt ngoài mong đợi với hơn 445.000 USD . Giá dự kiến của sản phẩm là 199 USD và chiết khấu 10% cho 1.000 người đầu tiên đặt hàng. Sau 1.000 người đầu tiên với mức giá 189 USD, sản phẩm sẽ tiếp tục được bán cho hơn 2.000 người tiếp theo với giá 204 USD (tất cả sẽ đi kèm với một khoản 20 USD tiền phí vận chuyển).

Về cấu hình,;Jolla Tablet có khá nhiều điểm tương đồng với model Nokia N1 mới ra mắt vừa qua. Máy có màn hình IPS LCD 7.85 inch, độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel, cho mật độ điểm ảnh 330 ppi.

Máy chạy chip lõi tứ 64-bit Intel Atom với xung nhịp tối đa lên tới 1.8 GHz. Bên cạnh đó, máy cũng đi kèm RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB hỗ trợ mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

Phía sau, Jolla Tablet được tích hợp sẵn camera 5MP trong khi phía trước là camera 2MP. Theo Jolla, máy sở hữu pin dung lượng 4.300 mAh, hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth 4.0, GPS,...Thân máy dày 8.3 mm và nặng 384 gram. 

Về phần mềm, Jolla Tablet sẽ chạy trên phiên bản mới của nền tảng mã nguồn mở Jolla OS 2.0 mà theo hứa hẹn sẽ đem lại một trải nghiệm đa nhiệm trực quan và đầy tinh tế. Giao diện mới sẽ cho phép chuyển đổi nhanh chóng và dễ dàng giữa các ứng dụng với nhau thông qua một menu đa nhiệm. Đặc biệt, menu đa nhiệm này còn có một tùy chọn khá thú vị khi giúp người dùng có thể tương tác với ứng dụng mà không cần phải truy cập trực tiếp.

Các ứng dụng trên Jolla Tabet có thể được tải về thông qua cửa hàng ứng dụng của Jolla và thậm chí của cả Android nhờ vào khả năng tương thích với hệ điều hành Android.

Theo dự kiến, những lô sản phẩm đầu tiên sẽ được Jolla phân phối vào tháng 5/2015. Các quốc gia và khu vực sẽ được phép đặt hàng bao gồm EU, Na Uy, Thụy Điển, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc, Hồng Kông và Nga.

Người dùng quan tâm có thể tham gia vào gây quỹ và đặt hàng tại đây.

Tiến Thanh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác