VnReview
Hà Nội

iPhone 2015 sẽ có chất lượng ảnh chụp ngang ngửa DSLR

Trong suốt... 4 năm vừa qua, Apple đã để mặc cho các đối thủ chạy đua số "chấm" trên camera smartphone cùng nhau. Dựa theo thông tin từ một nguồn tin nội bộ, sang năm sau Apple sẽ thực hiện một cải tiến vượt bậc.

Kế hoạch của Apple dành cho camera iPhone trong tương lai vẫn chưa được làm rõ

Bắt đầu từ iPhone 4s cho tới iPhone 6 và 6 Plus của năm nay, Apple đã từ bỏ cuộc đua độ phân giải camera. Tất cả các phiên bản iPhone ra mắt từ 2011 tới nay đều có camera 8MP, dù Apple cũng đã thực hiện nhiều cải tiến đáng kể (ví dụ như đèn flash kép hoặc cảm biến lớn hơn).

Có thể nói, chiến lược này của Apple là khá hiệu quả: dù vẫn tái sử dụng camera 8MP nhưng iPhone 6 và 6 Plus có chất lượng ảnh chụp tốt hơn hẳn các thế hệ cũ – dựa theo đánh giá của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Tuy vậy, trong khi chất lượng ảnh chụp của iPhone 5 vẫn có phần nhỉnh hơn các đối thủ cùng thời năm 2012, iPhone 5s và 6/6Plus đã có phần tụt hậu.

Dựa theo John Gruber, một nguồn tin nội bộ khá chính xác chuyên rò rỉ về Apple, tình cảnh này sẽ sớm được thay đổi. Trong một buổi trò chuyện mới nhất, Gruber cho biết: "Tôi đã được nghe rất cụ thể rằng camera của iPhone năm tới sẽ đánh dấu lần cải tiến lớn nhất của Apple. Tôi không chắc rằng điều này nghe có hợp lý hay không, nhưng có vẻ đó là một hệ thống 2 ống kính kì dị cho camera mặt sau, và chất lượng ảnh sẽ được nâng tầm lên DSLR".

Theo phát hiện của MacRumors, một công ty có tên gọi Corephotonics cũng vừa ra mắt một hệ thống camera có 2 ống kính có thể phóng đại ảnh chụp. Hệ thống này không đòi hỏi ống kính rời và cũng có thể tăng độ phân giải bằng một ống kính rời chỉ chụp các bức ảnh đen trắng. Hiển nhiên, do Apple không bình luận về các tin đồn, các iFan vẫn chưa thể chắc chắn liệu đây có phải là hệ thống được Gruber nhắc tới hay không.

Gần đây, Sony cũng đã ra mắt một cảm biến camera 1/2.4 inch có độ phân giải lên tới 21MP. Công ty Nhật Bản đã cung cấp cảm biến camera cho iPhone trong nhiều năm. Ngoài ra, công nghệ "Focus Pixel" của iPhone 6/6 Plus cũng là một công nghệ có mặt trên máy ảnh chuyên dụng cao cấp. Kế hoạch của Apple dành cho camera iPhone trong tương lai vẫn chưa được làm rõ, song việc giữ nguyên độ phân giải 8MP trong vòng 4 năm cho thấy rất có thể Apple đang ấp ủ một bước tiến lớn cho tương lai.

Tuy vậy, các cải tiến của Apple trên camera iPhone không phải là không có vấn đề. Gần đây, nhiều người dùng đã ghi nhận tình trạng camera liên tục bị mờ, nhòe hình trên iPhone 6 Plus.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác