VnReview
Hà Nội

Đưa Photoshop lên trình duyệt web

Adobe và Google đã cùng hợp tác để tích hợp phần mềm chỉnh sửa ảnh nổi tiếng Photoshop vào trình duyệt Chrome.;

Adobe hoàn thiện phiên bản Photoshop trên Chrome

Phương thức hoạt động của Photoshop Streaming khá đơn giản. Ứng dụng sẽ được tải về qua trang Chrome Store. Khi người dùng cho chạy Photoshop Streaming, thực tế là họ sẽ được kết nối tới một server đang được cài và chạy phiên bản desktop của Photoshop CC 2014. Máy chủ sẽ gửi hình ảnh giao diện của phiên bản desktop này tới trình duyệt cho người dùng, tạo cho họ cảm giác như đang dùng Photoshop thật. Từ đó, mọi thao tác chỉnh sửa ảnh của người dùng trên Chrome sẽ được gửi ngược lại lên máy chủ để xử lý.

Máy tính được sử dụng không cần phải có cấu hình cao bởi toàn bộ các công việc chỉnh sửa ảnh đều được thực hiện trên máy chủ rồi gửi kết quả về lại cho trình duyệt hiển thị. Nói cách khác, Chrome sẽ đóng vai trò như một công cụ điều khiển Photoshop từ xa.

Adobe hoàn thiện phiên bản Photoshop trên Chrome

Tuy nhiên, ứng dụng này cũng có những hạn chế. Hiện giờ, Photoshop Streaming chỉ làm việc được với những dữ liệu được lưu trên Google Drive. Giám đốc kỹ thuật của Adobe, ông Kirk Gould hy vọng ứng dụng sẽ có khả năng làm việc được với những dịch vụ lưu trữ đám mây khác trong tương lai.

Hiện vẫn còn những chức năng quan trọng chưa thể chạy được trên Photoshop Streaming như in ấn, những tính năng đòi hỏi card màn hình như tính năng 3D của Photoshop. Mặt khác, các tính năng như tạo layer hay chỉnh sửa Camera Raw đều hoạt động tốt, dù vậy vẫn khó có thể đánh giá được mức độ giật/lag của ứng dụng khi chia sẻ màn hình.

Anh Minh

Theo The Verge

Chủ đề khác