VnReview
Hà Nội

Apple chưa từ bỏ ý định trang bị màn hình sapphire cho iPhone

Thị trường chứng khoán Đài Loan trong vài ngày qua đã có những biến đổi khá kỳ lạ. Cụ thể, cổ phiếu của các hãng sản xuất sapphire đã tăng lên sau khi có tin đồn cho rằng Foxconn sẽ sản xuất màn hình sapphire cho những chiếc iPhone tiếp theo.

Apple chưa từ bỏ ý định trang bị màn hình sapphire cho iPhone

Apple đã có ý định sử dụng màn hình sapphire cho iPhone 6 và 6 Plus, tuy nhiên hãng cung ứng vật liệu này cho "Quả táo" là GT Advanced Technologies không thể đáp ứng sản lượng. Sự cố này buộc Apple phải sử dụng kính bảo vệ quen thuộc cho cả hai mẫu iPhone mới.

Năm ngoái, Apple đã hợp tác với GT Advanced và cho hãng này vay 440 triệu USD để xây dựng một nhà máy tinh thể sapphire ở Tempe (Mỹ). Tuy nhiên, khi GT Advanced không thể đáp ứng một số điều kiện của thỏa thuận, Apple đã giữ lại 139 triệu USD của khoản vay. Điều này khiến số dư tiền mặt của GT Advanced rớt xuống dưới mức an toàn, có thể dẫn tới việc Apple yêu cầu trả khoản vay ngay lập tức. Để bảo vệ chính mình, GT Advanced đã buộc phải công bố phá sản. Vì vậy, Apple sẽ phải tìm kiếm một đối tác mới nếu muốn trang bị màn hình sapphire cho các thiết bị trong tương lai.

Có thông tin cho rằng Foxconn sẽ xây dựng màn hình trong một nhà máy mới bên cạnh một cơ sở lắp ráp iPhone 6. Foxconn sẽ chịu trách nhiệm biến tinh thể sapphire được sản xuất bởi một trong ba công ty là Crystalwise Technology, Acme Electronics Corp và Highlight Tech Corp để làm;màn hình sapphire cho chiếc iPhone tiếp theo. Chính điều này đã khiến cổ phiếu của ba công ty sản xuất màn hình sapphire trên tăng mạnh, tới 7% mỗi ngày.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác