VnReview
Hà Nội

Đối thủ của Project Ara ra mắt vào nửa cuối 2015

Google không phải là công ty duy nhất đang phát triển smartphone lắp ráp chạy Android. Puzzlephone hứa hẹn mang tới một lựa chọn tùy biến phần cứng khác cho người dùng hệ điều hành Android.

 Sau "cái chết" của Nokia, một công ty có tên Circular Devices đang mang tham vọng đưa Phần Lan trở lại với thị trường smartphone toàn cầu. Dự án của công ty này là một ý tưởng có thể không phải mới mẻ với bạn: điện thoại lắp ráp, bao gồm các linh kiệnriêng biệt chia thành 3 bộ phận mà người dùng có thể tự thay thế khi muốn.  Đầu tiên là phần Brain (Não), nơi chứa các linh kiện điện tử thông minh như camera hoặc vi xử lý. Phần Spine (Cột sống) là nơi chứa loa, microphone và màn hình. Cuối cùng là Heart (Trái tim), nơi chứa pin của sản phẩm.  Trong khi ý tưởng Puzzlephone có vẻ khá đơn giản khi so sánh cùng Project Ara của Google, "điểm yếu" này lại có thể chính là thế mạnh của chiếc smartphone lắp ráp từ Phần Lan khi chống lại đối thủ hùng mạnh của mình. Với mức giá chỉ bằng các thiết bị tầm trung cùng cách hoạt động (và thay thế linh kiện vô cùng đơn giản), Puzzlephone có thể sẽ chạm tay tới nhiều người dùng hơn cả Ara. Không chỉ có vậy, Puzzlephone còn có thể sẽ hỗ trợ Windows Phone, Sailfish và Firefox OS trong tương lai. Chiếc smartphone lắp ráp này được ấn định lịch ra mắt tương đối gần: nửa sau 2015.  Lê Hoàng Theo PhoneArena http://www.phonearena.com/news/Project-Ara-challenger-Puzzlephone-should-launch-in-the-second-half-of-next-year_id63384

Sau "cái chết" của Nokia, một công ty có tên Circular Devices đang mang tham vọng đưa Phần Lan trở lại cuộc đua giành thị phần smartphone. Dự án của Circular Devices xuất phát từ ý tưởng về một chiếc điện thoại lắp ráp, bao gồm các linh kiện riêng biệt chia thành 3 bộ phận mà người dùng có thể tự thay thế theo nhu cầu.

Đầu tiên là phần Brain (Não), nơi chứa các linh kiện điện tử thông minh như camera hoặc vi xử lý. Phần Spine (Cột sống) là nơi chứa loa, microphone và màn hình. Cuối cùng là Heart (Trái tim), nơi chứa pin của sản phẩm.

Trong khi ý tưởng Puzzlephone có vẻ khá đơn giản khi so sánh cùng Project Ara của Google thì "điểm yếu" này lại có thể chính là thế mạnh của chiếc smartphone lắp ráp từ Phần Lan. Với mức giá chỉ bằng các thiết bị tầm trung cùng cách hoạt động (và thay thế linh kiện vô cùng đơn giản), Puzzlephone có thể sẽ chạm tay tới nhiều người dùng hơn cả Project Ara.

Ngoài ra, Puzzlephone còn có thể sẽ hỗ trợ Windows Phone, Sailfish và Firefox OS trong tương lai. Chiếc smartphone lắp ráp này được ấn định lịch ra mắt khá gần: nửa sau 2015.

Lê Hoàng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác