VnReview
Hà Nội

Lộ ảnh Google Glass 2 với thiết kế gọn gàng hơn

Một bằng sáng chế mới được tiết lộ cho thấy Google đang phát triển phiên bản thứ hai của Google Glass với thiết kế dễ nhìn hơn.

Lộ ảnh Google Glass 2 với thiết kế gọn gàng hơn

Bằng sáng chế mới được cấp cho Google mô tả một thiết bị tương tự Google Glass bản Explorer nhưng có thiết kế mảnh mai, gọn gàng hơn. Thiết kế mới giúp kính thông minh của Google chiếm ít diện tích trên khuôn mặt người dùng hơn phiên bản ban đầu. Tất cả linh kiện như bảng mạch, pin... của Glass mới vẫn được gói gọn trong cụm điều khiển đặt ở phía sườn kính. Tuy nhiên kích thước cụm điều khiển trên phiên bản mới chỉ bằng một nửa so với phiên bản cũ.

Lộ ảnh Google Glass 2 với thiết kế gọn gàng hơn

Google đã làm mọi thứ để chuyển Glass từ gian đoạn thử nghiệm thành một sản phẩm tiêu dùng nhưng có vẻ như người tiêu dùng không mặn mà với Glass. Sau năm đầu tiên ra mắt hạn chế, được tung hô là "tương lai của thời trang công nghệ" và thậm chí còn được ví là chiếc iPod hoặc iPhone tiếp theo, Google Glass đã nhanh chóng chìm vào quên lãng. Những người đã bỏ ra 1.500 USD (khoảng 32 triệu đồng) mua chiếc kính này nhanh chóng bán lại vì quá chán nản. Vấn đề lớn nhất của Glass là chiếc kính này quá thô kệch, khiến cho người dùng trở thành những kẻ lập dị khi đi trên đường phố.

Lộ ảnh Google Glass 2 với thiết kế gọn gàng hơn

Mới đây, có thông tin cho rằng Google sẽ hợp tác với Intel và sử dụng vi xử lý của Intel cho thế hệ Glass thứ hai. Vi xử lý Intel sẽ giúp giảm mức tiêu thụ điện năng của các linh kiện Glass 2 do vậy kích thước pin sẽ được giảm thiểu và thiết kế của sản phẩm nhờ đó cũng được cải thiện.

Hoàng Kỷ

Theo Quartz

Chủ đề khác