VnReview
Hà Nội

Panasonic sẽ không ra mắt DMC-GH3 trong năm nay

 

Theo trang tin TechRadar, mẫu máy ảnh không gương lật DMC-GH2 của Panasonic sẽ chưa có phiên bản nâng cấp mới trong năm nay. Hãng đang bận rộn chuẩn bị cho triển lãm Photokina 2012, nên có lẽ đàn em của DMC-GH2 sẽ ra mắt vào tháng 9 năm sau.

 

Máy ảnh Lumix DMC-GH2 sẽ chưa có "em" trong năm nay.

Hiện tại, Panasonic đang tập trung vào việc phát hành một phiên bản chuyên nghiệp của dòng máy ảnh GF, là GF 7/8/Pro. Phiên bản mới nhất của dòng GF là GF3 đã được Panasonic công bố hồi tháng Sáu năm nay. So với "tiền bối" DMC-GF2, DMC-GF3 nhẹ hơn 16% và nhỏ hơn 16%, và được Panasonic tuyên bố là chiếc máy ảnh không gương lật nhỏ nhất và nhẹ nhất thế giới. Máy sở hữu cảm biến Live MOS 12.1-megapixel và bộ xử lý Venus Engine FHD, màn hình cảm ứng 3-inch, dải ISO từ 160 – 6400, quay được video full HD 1080p.

Đại diện Panasonic cho biết, hãng có dự định phân chia các dòng máy ảnh không gương lật thành hai dòng chính, trong đó dòng GF sẽ dành cho các nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm. Điều này là tin vui với những người sở hữu GF1, bởi dòng GF2 đã bị giảm đi các chức năng chỉnh tay.

Với dòng DMC-GH3, nếu Panasonic chưa cho ra mắt trong năm nay, thì nhiều khả năng máy sẽ được cải thiện nhiều tính năng hơn, có thể là kính ngắm tốt hơn, độ phân giải màn hình tốt hơn, khu vực lấy nét tự động rộng hơn, AF tốt hơn…

Thanh Huyền

Chủ đề khác