VnReview
Hà Nội

Amazon sẽ lỗ 50 USD với mỗi chiếc Kindle Fire bán ra

Theo blog công nghệ Appleinsider, Amazon sẽ lỗ khoảng 50 USD mỗi máy tính bảng Kindle Fire bán ra.

Amazon vừa ra mắt máy tính bảng 7-inch Kindle Fire với giá bán thấp bất ngờ, chỉ có 199 USD. Phát biểu với blog công nghệ Appleinsider, chuyên gia Gene Munster của hãng phân tích Piper Jaffray tin rằng "Kindle Fire không phải là đối thủ thực sự của iPad nhưng nó là máy tính bảng hấp dẫn hơn so với những dự báo trước đó".

Kích thước 7-inch của Kindle Fire là sự khác biệt lớn với màn hình 10-inch của iPad. Thực sự, màn hình của Kindle Fire chỉ bằng 45% màn hình của iPad. Kindle Fire cũng có bộ nhớ trong nhỏ hơn, không máy ảnh và không hỗ trợ 3G. Tuy nhiên, Gene Munster tin rằng máy tính bảng sẽ cạnh tranh hơn bởi nó có hệ sinh thái dịch vụ, ứng dụng và nội dung hoàn chỉnh mà các đối thủ Android hiện nay không có.

 

 

Theo tính toán của Gene Munster, Amazon sẽ lỗ khoảng 50 USD với mỗi chiếc Kindle Fire bán ra so với chi phí sản xuất máy tính bảng này. Tuy nhiên, khoản lỗ này sẽ được bù đắp bằng việc bán nội dung và dịch vụ kèm theo của Amazon. Hãng này đã âm thầm chuẩn bị một kho nội dung đồ sộ gồm nhạc, phim và các chương trình truyền hình cho Kindle Fire. Amazon cũng đã xây dựng các dịch vụ đám mây và thậm chí cả trình duyệt web mới gọi là Amazon Silk có tốc độ vượt trội so với các đối thủ nhờ tận dụng nền tảng công nghệ đám mây của hãng này.

Minh Tiến

Chủ đề khác