VnReview
Hà Nội

Samsung ra mắt Galaxy A3 và A5: nhôm nguyên khối, giá 7 và 9 triệu đồng

Tối qua (23/12), Samsung đã chính thức giới thiệu dòng điện thoại thông minh Samsung Galaxy A dành cho giới trẻ tại thị trường Việt Nam với hai sản phẩm: Galaxy A5 và Galaxy A3. Đây cũng là hai mẫu smartphone đầu tiên của dòng Galaxy được thiết kế với thân kim loại nguyên khối.

Galaxy A3 và Galaxy A5 đã ra mắt đầu tiên vào cuối tháng 10 vừa qua, nhưng đến tận bây giờ bộ đôi này mới chính thức ra mắt tại Việt Nam.;Samsung Galaxy A có thiết kế siêu mỏng, nhiều tính năng chụp ảnh selfie thông minh và phần cứng khá mạnh mẽ.

Về cấu hình, không có nhiều sự khác biệt giữa hai model Galaxy A3 và A5. Cả hai đều được tích hợp sẵn camera 5 MP ở mặt trước máy nhằm phục vụ nhu cầu chụp ảnh selfie. Các phần mềm chụp ảnh chuyên dụng đi kèm bao gồm: Wide Selfie, Beauty Face Features, Palm Selfie và Animated GIF cũng sẽ giúp tối ưu tốt hơn tính năng chụp ảnh selfie. 

Điểm khác biệt nằm ở chỗ Galaxy A3 sở hữu màn hình Super AMOLED 4.5 inch với độ phân giải 960 x 540 pixel, chạy chip Qualcomm Snapdragon 410 64-bit lõi tứ tốc độ 1.2 GHz, RAM 1.5GB, bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ, camera chính 8 MP và pin dung lượng 1.900 mAh.

Trong khi đó, model cao cấp hơn Galaxy A5 được trang bị màn hình Super AMOLED 5 inch (1280 x 720 pixel), sử dụng chip tương tự như Galaxy A3, nhưng RAM nâng cấp lên 2GB và bộ nhớ trong 16GB có hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ ngoài. Ngoài ra, máy còn có camera sau nâng lên 13 MP và pin dung lượng 2.300 mAh.

Đáng chú ý là Galaxy A3 có độ mỏng chỉ 6,9 mm, còn độ dày thân máy của Galaxy A5 là 6.7 mm, bằng với độ mỏng của Galaxy Alpha. Cả hai đều có khung máy bằng kim loại nguyên khối. Bên cạnh đó, tại buổi ra mắt, Samsung cũng cho biết màn hình Super AMOLED của Galaxy A được tối ưu để hiển thị tốt hơn, giải màu rộng hơn và cho độ chi tiết cao hơn so với các dòng smartphone trước đó.

Samsung Galaxy A5 và Galaxy A3 sẽ chính thức bán ra tại Việt Nam bắt đầu từ hôm nay (24/12/2014), với giá bán lẻ đề nghị lần lượt là 8,99 triệu đồng cho Galaxy A5 và 6,99 triệu đồng cho Galaxy A3.

Hiện VnReview đã có trong tay sản phẩm Samsung Galaxy A5 chính hãng, chúng tôi sẽ gửi bài trên tay và đánh giá chi tiết tới bạn đọc sớm.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi ra mắt bộ đôi Samsung Galaxy A:

Samsung Galaxy A giá từ 6,9 đến 7,9 triệu đồng, bán ra từ hôm nay

Hữu Thắng

Chủ đề khác