VnReview
Hà Nội

Smartphone xếp hình Project Ara sẽ sử dụng vi xử lý Tegra K1

Paul Eremenko, người đứng đầu dự án Project Ara, vừa chia sẻ vài thông tin trên Google+ về quá trình phát triển smartphone lắp ghép của Google, bao gồm chi tiết về vi xử lý được sử dụng cho những nguyên mẫu Project Ara.

Smartphone xếp hình Project Ara sẽ sử dụng vi xử lý Tegra K1

Theo Eremenko, nhóm Project Ara hiện đang sử dụng hai vi xử lý khác nhau. Vi xử lý thứ nhất chính là NVIDIA Tegra K1 được sử dụng trên tablet Nexus 9, còn vi xử lý thứ hai là một vi xử lý 64-bit của Marvell. Ngoài hai lựa chọn trên, theo công bố trước đây, người mua smartphone Project Ara cũng có thể chọn phiên bản sử dụng vi xử lý thứ ba do Rockchip cung cấp.

"Với mô-đun vi xử lý ứng dụng, chúng tôi đang hợp tác với những đối tác tại Marvell và NVIDIA để tạo ra hai mẫu thiết kế riêng biệt và các nguyên mẫu mô-đun với hình thức khác nhau xung quanh vi xử lý Tegra K1 và PXA1928 tương ứng. Chúng tôi sử dụng chip cầu nối ASIC Toshiba UniPro để kết nối vi xử lý với mạng nội bộ của thiết bị", Eremenko chia sẻ.

Về mặt thiết kế của Project Ara, Eremenko hào hứng tiết lộ rằng "nguyên mẫu Spiral 2 có thiết kế khá đẹp, tất cả mô-đun đều có thể tùy chỉnh".

Google sẽ tổ chức một Hội nghị Nhà phát triển cho Project Ara vào tháng 1/2015. Hy vọng rằng khi sự kiện diễn ra chúng ta sẽ biết thêm nhiều thông tin chi tiết về dự án này.

ĐHK

Theo BGR

Chủ đề khác