VnReview
Hà Nội

Microsoft xây dựng trình duyệt mới thay thế IE

IE là một biểu tượng của người dùng Windows, nhưng có vẻ như Microsoft đang muốn biến điều này thành quá khứ khi xây dựng một trình duyệt mới có tên mã là Spartan để hoạt động với Windows 10.

Microsoft đang xây dựng trình duyệt mới thay thế IE

Spartan sẽ được xây dựng dựa trên tiêu chí có dung lượng nhẹ hơn và hoạt động mượt mà hơn so với các phiên bản IE. Có thể xem đây là một bước đi chiến lược mới của Microsoft nhằm cạnh tranh thị phần trình duyệt với Google Chrome, Firefox, nhất là khi họ chuẩn bị tung ra Windows 10, nền tảng hợp nhất tất cả các thiết bị của công ty.

Spartan sẽ được xây dựng dựa trên công nghệ Chakra JavaScript giúp trình duyệt có thể hoạt động nhanh hơn và chiếm ít tài nguyên của máy hơn. Có thể nói, Microsoft đã rất cương quyết khi "đập bỏ" trình duyệt già cỗi IE để xây dựng mới hoàn toàn một trình duyệt khác. Kinh nghiệm cho thấy, những bản cải tiến của IE trước đây thường không đủ sức cạnh tranh với các đổi thủ vì công nghệ cốt lõi của trình duyệt này đã quá lạc hậu.

Dự kiến, Microsoft sẽ ra mắt song song IE11 và Spartan cùng với Windows 10. Nhưng về lâu về dài Spartan sẽ trở thành trình duyệt mặc định trên các thiết bị chạy hệ điều hành của Microsoft trong tương lai.

Minh Trung

Theo;Slashgear

Chủ đề khác