VnReview
Hà Nội

Xiaomi sắp ra sản phẩm nhái Macbook Air?

Nguồn tin vừa rò rỉ từ Trung Quốc cho thấy Xiaomi có thể đang tiếp tục lấn sâu hơn nữa trong nhiều lĩnh vực, trong đó có việc tung ra các model máy tính bảng và máy tính xách tay đầu tiên trong thời gian tới.

Xiaomi gần đây đã có nhiều động thái tích cực trong việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh, theo đó ngoài smartphone, hãng còn kiêm thêm việc cung cấp các mẫu thiết bị theo dõi sức khỏe, tivi, phụ kiện chơi game và thậm chí là cả máy đo huyết áp.

Nhưng chưa dừng lại ở đó, Xiaomi được cho là đang chuẩn bị tung ra một mẫu máy tính bảng và máy tính xách tay đầu tiên của hãng.

Theo trang GizmoChina, thiết kế của máy gần như khiến người nhìn phải "liên tưởng" ngay tới chiếc MacBook Air của Apple với độ mỏng siêu ấn tượng và các đường vát thanh gọn, tinh tế.

Cũng theo rò rỉ, chiếc máy tính này sẽ có màn hình 15 inch, độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel), chạy bộ vi xử lý Intel Core i7-4500U Haswell, RAM 16 GB và có mức giá khá "hữu nghị", theo dự kiến là khoảng 482 USD (hơn 10,2 triệu đồng).

Hiện tại vẫn chưa thể kết luận được chính xác tính trung thực của bức ảnh và các thông số rò rỉ, tuy nhiên GSMArena đã chỉ ra những hình ảnh trên có nhiều điểm khá giống với một thiết kế tham khảo trên nhiều dòng máy tính xách tay hiện nay, và có lẽ công nghệ Photoshop ngày nay hoàn toàn có thể lồng ghép được một cách dễ dàng logo Xiaomi vào chiếc máy tính.

Trong khi đó, chủ tịch Xiaomi là Bin Lin gần đây cũng thông báo rằng công ty sẽ sớm cho ra mắt "mẫu thiết bị hàng đầu" vào tháng 1/2015 tới. Có thể đây sẽ là một bộ đôi điện thoại mới, hoặc cũng có thể sẽ là chiếc máy tính sao chép từ Macbook Air. Hy vọng Xiaomi có thể tiết lộ điều gì đó tại CES 2015 sắp tới.

Một số hình ảnh rò rỉ khác:

Tiến Thanh

Theo Liliputing, GSMArena

Chủ đề khác