VnReview
Hà Nội

Kindle tiếp theo sẽ được tích hợp đèn phát sáng

Kindle của Amazon là máy đọc sách hàng đầu hiện nay, nhưng nó cũng mang đặc điểm của các máy đọc sách sử dụng màn hình E-Ink, không có đèn nền phát sáng, do đó khi đọc trong bóng tối cần có đèn bên ngoài. Tuy nhiên có thể chiếc Kindle thế hệ tiếp theo sẽ khắc phục được điều này khi được trang bị sẵn đèn phát sáng.

Kindle phát sáng

Được biết Amazon đã mua lại Oy Modilis, một công ty dẫn đầu về truyền dẫn ánh sáng của Phần Lan vào cuối năm 2010. Công ty này nắm giữ khá nhiều bản quyền, trong đó có những bản quyền về công nghệ phát sáng được ứng dụng trong Kindle thế hệ tiếp theo. Thực ra tính năng này được chờ đợi từ năm ngoái, trước khi Amazon ra mắt các máy đọc sách Kindle Basic và Kindle Touch. Tuy nhiên có thể công nghệ của họ lúc đó chưa hoàn thiện, do đó chưa thể tích hợp vào sản phẩm.

Phương thức phát sáng của Kindle mới được mô tả giống như hình trên đây. Theo đó ánh sáng được phát ra từ một góc của màn hình. Ánh sáng đó sẽ theo lớp kính tỏa đều khắp màn hình. Theo phóng viên Devin Coldewey của trang tin TechCrunch, ánh sáng này có mầu trắng ngả xanh dương, phù hợp với màn hình màu xám của chiếc Kindle. Cũng do đây là ánh sáng phản xạ nên sẽ ít gây mỏi mắt hơn kiểu chiếu sáng trực tiếp như đèn nền màn hình LCD.

Dù sao thì bản mẫu mà Devin Coldewey nhìn thấy vẫn chưa phải là phiên bản cuối cùng. Kích thước của chiếc Kindle mới có lẽ sẽ giống phiên bản hiện thời, nhưng sẽ được tích hợp mạch điều khiển đèn LED và có thể là pin dung lượng lớn hơn. Phiên bản này có thể sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Việc tích hợp đèn phát sáng vào chiếc máy đọc sách sẽ tạo hiệu ứng tốt đối với người dùng, giúp họ tiết kiệm một khoản từ 10 – 20 USD cho chiếc đèn chuyên dụng cho máy đọc sách. Đây cũng là một bước đi cho thấy Amazon vẫn rất vững vàng ở vị trí nhà sản xuất máy đọc sách điện tử hàng đầu.

Tuấn Anh

Chủ đề khác