VnReview
Hà Nội

Trên tay HTC Desire 620G chính hãng

Chỉ trong tuần đầu năm mới, hãng điện thoại Đài Loan HTC đã bán ra thị trường Việt Nam hai sản phẩm tầm trung là Desire 620G và Desire 820S.

Desire 620G có giá niêm yết chính hãng là 5,19 triệu đồng. Sản phẩm chúng tôi sử dụng trong bài trên tay là phiên bản thương mại lấy từ hệ thống Hoàng Hà Mobile với giá rẻ hơn chút, chỉ có 4,78 triệu đồng.

Các cấu hình cơ bản của Desire 620G gồm;màn hình 5 độ phân giải HD (1280 x 720 pixel), bộ vi xử lý MT6592 tám lõi tốc độ 1.7GHz của Mediatek, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, khe cắm thẻ nhớ ngoài, pin dung lượng 2.100 mAh, camera sau 8MP, có đèn flash trợ sáng và camera trước 5MP để chụp ảnh tự sướng. Cả hai camera đều có thể quay phim độ phân giải Full-HD.

Tương tự như các mẫu Desire gần đây, điện thoại này có thiết kế trẻ trung với 2 lựa chọn màu: trắng viền xám nhạt và xám viền xám nhạt. Sản phẩm chúng tôi sử dụng trong bài trên tay có màu xám viền xám nhạt. 

Desire 620G sở hữu màn hình 5 inch nhưng thân máy khá lớn với chiều dài tới 150,1mm, độ dày 9,6mm và trọng lượng cũng khá nặng, tới 160g. Máy có kích cỡ chiều dài và rộng bằng với Zenfone 5 nhưng nặng hơn 15g (Zenfone 5 nặng 145g), mang lại cảm giác đầm tay và chắc chắn khi cầm. Desire 620G sử dụng chất liệu nhựa có bề mặt mịn, không bám vân tay nhiều như bề mặt bóng trên Desire 816 và Desire 820S. 

Là sản phẩm ở mức thấp của tầm trung, Desire 620G đã không được trang bị cặp loa kép quen thuộc trên các sản phẩm tầm trung và cao của HTC. Mặt trước của máy cũng có hai dãy khe loa nhưng dãy phía trên chỉ là loa thoại và dãy phía dưới là loa ngoài. 

Dải loa thoại phía trên

Phím nguồn, điều chỉnh âm lượng ở cạnh phải

Cổng kết nối Micro USB và mic thoại ở cạnh dưới

Cạnh trên chỉ có jack âm thanh 3.5 mm

Bên cạnh vẻ bề ngoài trông không thực sự tinh tế (viền máy dày) nhưng chắc chắn, Desire 620G sở hữu bộ cấu hình khá ổn so với tầm giá, gồm bộ vi xử lý MT6592 tám lõi 1.7GHz của Mediatek, RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB. Cấu hình này đảm nhiệm tốt các hoạt động cơ bản trên điện thoại như các thao tác vuốt trượt, chuyển qua lại giữa các trang màn hình chính đến việc đóng mở những ứng dụng cơ bản.

Màn hình của Desire 620G có kích cỡ 5 inch độ phân giải HD (1280 x 720 pixel) với mật độ điểm ảnh khoảng 294 PPI. Độ chi tiết của màn hình có thể nói là tương đối tốt với tầm giá. Màu sắc thể hiện khá tươi tắn nhưng góc nhìn thì chỉ đạt mức trung bình, độ tương phản giảm rõ rệt khi nhìn vào từ các góc khác nhau. 

Về phần mềm, Desire 620G hoạt động trên nền hệ điều hành Android 4.4.4 KitKat, sử dụng giao diện Sense UI 6 và bộ ứng dụng Blink Feed đặc trưng của HTC.

Máy cũng được trang bị ứng dụng HTC Dot View để sử dụng với case như trên các dòng M8 cao cấp. Hiện tại hãng vẫn chưa có thông tin gì về việc bán ra tấm vỏ Dot View dành cho Desire 620G, hi vọng sản phẩm sẽ sớm có mặt trên thị trường.

Trên đây là vài cảm nhận ban đầu của chúng tôi về mẫu Desire 620G sau thời gian sử dụng ngắn. Các thông tin chi tiết hơn về trải nghiệm sản phẩm sẽ được chúng tôi gửi tới bạn đọc trong bài đánh giá chi tiết dự kiến sẽ đăng trong vài ngày tới.

Nam Khánh

Chủ đề khác