VnReview
Hà Nội

Kodak chính thức nhảy vào thị trường smartphone

Tại triển lãm công nghệ CES 2015, Kodak đã chính thức giới thiệu chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của hãng chạy hệ điều hành Android. Sản phẩm có tên gọi là IM5.

Trong thời đại công nghệ kỹ thuật số phát triển như hiện nay thì những công ty sản xuất máy ảnh cũ trước đây đang phải tìm mọi cách để xoay xở chèo lái công ty. Một số công ty như Polaroid và Rolleiflex đã mở rộng ra sản xuất cả các thiết bị di động và mới đây nhất là Kodak cũng gia nhập vào danh sách các công ty này. Chiếc điện thoại đầu tiên của Kodak mang tên IM5 là kết quả của việc hợp tác giữa Kodak và Bullitt - công ty chuyên sản xuất điện thoại siêu bền độc quyền như dòng điện thoại CAT. Chiếc IM5 này còn được gọi với một cái tên khác là Kodak Phone.

Điện thoại MI5 của Kodak được trang bị máy ảnh chính 13MP ở mặt sau và một máy ảnh phụ 5MP ở phía trước. Theo trang công nghệ TheVerge, cả hai máy ảnh trước và sau của máy đều cho những bức ảnh với chất lượng khá tốt trong điều kiện ánh sáng yếu tại các gian hàng trong nhà ở triển lãm CES - đặc biệt là máy ảnh trước. Nhưng chất lượng của Kodak Phone vẫn chưa thể sánh được với bức ảnh được chụp từ chiếc iPhone.

Tuy nhiên điều này lại không quá đáng ngại đối với nhà sản xuất Bullitt. Bullitt hướng đến sản xuất một chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh chất lượng và dễ dàng sử dụng cho những người không muốn bỏ ra một số tiền quá lớn cho những chiếc điện thoại cao cấp đắt tiền.

Kodak Phone sử dụng vi xử lý MediaTek 8 nhân xung nhịp 1.7 Ghz và có màn hình 5 inch sử dụng tấm nền IPS độ phân giải 720p (1280 x 720 pixel).

Giao diện màn hình chính của Kodak Phone được thiết kế rất đơn giản với các ứng dụng được đặt trong những ô vuông lớn màu trắng. Bạn có thể dễ dàng truy cập vào ứng dụng một cách nhanh chóng mà không cần phải mất công tìm kiếm chúng trong danh sách ứng dụng. Đây có thể là lý do khi Bullitt nói chiếc điện thoại phù hợp cho tất cả người dùng, từ trẻ con đến người già. Cần lưu ý rằng đây mới chỉ là chiếc điện thoại đầu tiên của Bullitt chạy hệ điều hành Android.

Với mục đích giúp người dùng có thể in ra hoặc chia sẻ bức ảnh đã chụp một cách nhanh chóng thì nên Bullitt đã tùy chỉnh hệ điều hành Android 4.4 KitKat để thêm vào hai nút "in" và "chia sẻ" nổi bật. Bullitt cũng hứa hẹn rằng máy sẽ được nâng cấp lên hệ điều hành Android 5.0 Lollipop trong năm nay.

Theo công bố, Kodak Phone sẽ được bán với giá 249 USD (khoảng 5,3 triệu đồng) và sẽ lên kệ vào quý 1 năm 2015 tại thị trường Châu Âu. Những người yêu thích Kodak tại Mỹ sẽ phải chờ đến cuối năm nay.

Dưới đây là một bức ảnh của chiếc Kodak Phone mới này.

Anh Minh

Theo The Verge

Chủ đề khác