VnReview
Hà Nội

Lộ những hình ảnh đầu tiên về trình duyệt "Spartan" thay thế IE

Trang;BGR vừa có trong tay những hình ảnh đầu tiên về trình duyệt mới với tên mã Spartan của Microsoft - trình duyệt hứa hẹn sẽ thay thế Internet Explorer và thổi một làn gió mới vào thị trường trình duyệt trong thời gian tới.

Ảnh chụp về trình duyệt mã Spartan đang tải trang Facebook.Thoạt nhìn có thể thấy rằng, Spartan có một giao diện khá đơn giản và các mục chức năng hiển thị rõ ràng. Ảnh BGR

Theo đó, một nguồn cung cấp ảnh độc quyền đã tiết lộ cho trang BGR biết những hình ảnh rò rỉ đầu tiên của trình duyệt mã Spartan. Tuy nhiên các ảnh chụp được cho mới chỉ là bản beta ban đầu của trình duyệt mới.

Cũng theo nguồn tin này thì Microsoft đã chỉ định một nhóm phát triển đặc biệt để nghiên cứu trình duyệt mã Spartan từ tháng 9/2014 và cho tới nay đã gần như sắp ra bản beta thứ tư. Vào dịp Giáng sinh vừa qua, nhóm này đã hoàn thiện xong bản beta thứ ba cho trình duyệt và hình ảnh trên đây thuộc bản beta thứ hai.

Điều thú vị là trình duyệt mới của Microsoft còn mang tới nhiều tính năng mới tuyệt vời hơn giúp cải thiện trải nghiệm lướt web của người dùng. Một trong số những tính năng được gợi ý có thể là khả năng điều khiển hoàn toàn bằng giọng nói với một số câu lệnh như "Add to favourité" (thêm vào mục yêu thích), "make that my home homepage" (đặt làm trang chủ) hoặc thậm chí là "go to Facebook.com" (truy cập vào Facebook).

Thêm vào đó, trang BGR cũng cho biết, Spartan còn có thể chạy được nhiều trình duyệt khác nhau bên trong nó chỉ bằng một nút nhấn. Ví dụ, người dùng có thể chia trình duyệt ra thành bốn cửa sổ và mỗi cửa sổ có thể hiển thị một trang web dưới bốn hình thức của các trình duyệt khác nhau. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết để có thể làm được điều này là những trình duyệt đó cần phải được cài đặt trên cùng một thiết bị.

Khi được hỏi về những thay đổi trong trình duyệt mới, một phát ngôn viên của Microsoft nói với trang BGR rằng, công ty hiện chưa có gì để chia sẻ với báo giới về vấn đề trên.

Tiến Thanh

Theo BGR

Chủ đề khác