VnReview
Hà Nội

SanDisk trình làng USB Ultra Dual 3.0 và ổ SSD mới

Tại CES 2015 năm nay, hãng chuyên về các thiết bị lưu trữ dữ liệu SanDisk vừa mới cho ra mắt phiên bản USB Ultra Dual 3.0 và ổ cứng SSD thế hệ mới giúp cải thiện và tăng tốc độ truyền tải dữ liệu cho người dùng.

Mẫu USB Ultra Dual 3.0 mới có ba tùy chọn dung lượng cho người dùng bao gồm 16/32/64 GB. Thiết bị có hình dáng nhỏ gọn và cấu tạo bởi một cổng USB ở phía trước và một cổng micro-USB ở cạnh bên để kết nối trực tiếp với smartphone và máy tính bảng.

Theo SanDisk, nhờ được trang bị chuẩn kết nối USB 3.0 nên các mẫu USB Ultra Dual 3.0 có tốc độ truyền tải dữ liệu vượt trội hơn nhiều phiên bản được giới thiệu hồi năm 2014 với tốc độ truyền tải có thể lên tới 130 Mb/s.

USB Ultra Dual 3.0 sẽ tương thích với PC Windows và máy Mac nhưng với các thiết bị smartphone Android thì cần phải có sự hỗ trợ của tính năng "USB OTG" giúp nhận dạng các thiết bị ngoại vi. Trong thực tế, hầu hết các mẫu smartphone cao cấp hiện nay đều được trang bị tính năng trên nhưng với một số dòng tầm trung và cấp thấp thì lại không có tính năng này.

Ngoài ra, đầu kết nối USB cũng được thiết kế dưới dạng trượt nên có thể giấu vào bên trong khi không cần sử dụng đến, đồng thời đầu kết nối micro-USB cũng dài hơn 2 mm so với thông thường nên có thể thuận tiện trong trường hợp smartphone có sử dụng vỏ bảo vệ.

Mức giá dự kiến khi chính thức bán ra thị trường của mẫu USB Ultra Dual 3.0 này dao động từ 23 - 65 USD tức khoảng từ 489 nghìn đồng cho tới 1,39 triệu đồng tương ứng với dung lượng từ 16-64 GB.

SanDisk SSD Plus

Sản phẩm thứ hai được SanDisk giới thiệu là ổ SSD 2,5 inch giá rẻ mới có tên SanDisk SSD Plus. Ổ SSD Plus này được thiết kế dành cho những người dùng laptop và desktop muốn có thêm dung lượng bộ nhớ và tăng tốc độ khởi động cũng như tải dữ liệu của máy tính. Theo khẳng định, ổ SSD này cũng có thể nâng cấp tối đa lên tới 512 GB.

Ngoài ra, SanDisk còn cho ra mắt thêm một ổ SSD mới khác là SSD Ultra II mSATA dành cho người dùng muốn cải thiện hiệu suất trên máy tính xách tay và máy tính bảng có sử dụng chuẩn kết nối mSATA với tốc độ truyền tải có thể lên tới 550 Mb/s.

SanDisk SSD Ultra II mSATA

Theo công bố, SanDisk SSD Plus sẽ chính thức phát hành trong quý I/2015 với mức giá 70 USD (1,48 triệu đồng) cho bản 120 GB và 110 USD (2,34 triệu đồng) cho bản 240 GB. Còn với SanDisk SSD Ultra II mSATA cũng sẽ ra mắt cùng thời điểm và mức giá bán dự kiến dao động trong khoảng từ 74 USD (1,57 triệu đồng) tới 221 USD (4,7 triệu đồng) cho ba tùy chọn 128/256 và 512 GB.

Tiến Thanh

Theo PCWorld, TechRadar

Chủ đề khác