VnReview
Hà Nội

Intel ra mắt Compute Stick, máy tính chỉ dài cỡ 10 cm

Chip Curie siêu nhỏ dành cho các thiết bị thời trang công nghệ không phải là sản phẩm công nghệ thú vị duy nhất mà Intel mang tới Hội chợ điện tử người tiêu dùng - CES 2015.

Chip Curie siêu nhỏ dành cho các thiết bị thời trang công nghệ không phải là sản phẩm công nghệ thú vị duy nhất mà Intel mang tới Hội chợ điện tử người tiêu dùng - CES 2015.

Tại CES, Intel vừa giới thiệu một thiết bị mini PC có kích thước nhỏ gọn nhưng lại ẩn chứa sức mạnh có thể mang những tính năng của máy tính lên bất kì chiếc TV nào, giúp cho cả những chiếc TV đời cũ cũng có thể chạy các ứng dụng nền Window 8.1. Chiếc máy tính Intel Compute Stick này hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của Chromecast, và hiện tại chỉ duy nhất thiết bị của Intel mới có thể vượt qua giải pháp "bút phát nội dung TV" của Google về số lượng tính năng: đây sẽ là một máy tính hoàn thiện chạy các Windows 8.1 hoặc Linux.

Với mức giá cao hơn nhiều so với Chromecast: 149 USD (3,2 triệu đồng), Compute Stick được trang bị vi xử lí lõi tứ Atom, dung lượng RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, Wi-Fi, Bluetooth 4.0, kết nối USB, mini USB và dùng Window 8.1. Nếu cho rằng mức giá trên quá đắt, người dùng có thể lựa chọn phiên bản Compute Stick chạy Linux có giá chỉ vào khoảng 89 USD (gần 1 triệu đồng), song lại chỉ có bộ nhớ trong 8GB và RAM 1GB.

149 USD

Cũng giống như Google Chromecast, Compute Stick có kích thước vô cùng nhỏ gọn: 10 cm, dài cỡ một chiếc USB 3G hiện nay. Mức giá hấp dẫn, kích cỡ nhỏ gọn cùng trải nghiệm PC đầy đủ hứa hẹn cho sản phẩm phần cứng mới nhất của Intel trở thành một thành công vang dội. Tuy nhiên, dù Compute Stick đã được giới thiệu đến công chúng, Intel hiện vẫn chưa tiết lộ ngày ra mắt chính thức của thiết bị này trên thị trường ngoại trừ khẳng định sẽ "sớm" đưa "bút PC" của mình lên kệ.

LHN

Theo BGR

Chủ đề khác