VnReview
Hà Nội

7 vòng đeo tay theo dõi sức khỏe đáng mua trong năm 2015

CES 2015 chứng kiến sự lên ngôi của các thiết bị đeo. Ngoài những cái tên quen thuộc như Sony, Fibit... thì hàng loạt những nhà sản xuất khác cũng trình làng sản phẩm riêng của mình.

Những vòng đeo tay chăm sóc sức khỏe đáng mua nhát trong năm 2015

Thị trường thiết bị đeo thật sự bắt đầu cất cánh trong năm 2014 với hàng loạt smartwatch, vòng đeo tay theo dõi tập thể dục và chăm sóc sức khỏe. Thế nhưng để tìm cho mình một sản phẩm chất lượng, phù hợp với bản thân mình không hề đơn giản.

Chuyên trang công nghệ Pocket-lint vừa đưa ra danh sách những thiết bị đeo đáng chú ý mà bạn có thể cân nhắc mua trong năm 2015:

7. Sony Smartband Talk

Những vòng đeo tay chăm sóc sức khỏe đáng mua nhát trong năm 2015

Sony SmartBand Talk có thiết kế đơn giản, đáng yêu với chức năng ít hơn một chiếc smartwatch nhưng vẫn vượt trội hơn nhiều thiết bị theo dõi sức khỏe khác.

Bạn có thể trả lời cuộc gọi tới điện thoại Android của mình thông qua Sony SmartBand Talk. Hơn nữa, người dùng cũng có thể nhận email, SMS bằng thiết bị đeo này của Sony. Khi đề cập đến chức năng theo dõi, Sony SmartBand Talk có thể kém hơn một chút so với các thiết bị trong bản danh sách này nhưng máy vẫn thực hiện khá tốt những chức năng cơ bản như đo nhịp tim, xác định lượng calo tiêu hao khi hoạt động... bằng cách sử dụng những phần mềm chuyên dụng từ Sony như Sony Lifelog. Ngoài chức năng theo dõi sức khỏe, SmartBand Talk còn có thể giúp cho người dùng theo dõi được những diễn biến mới nhất trên điện thoại thông minh của họ thông qua hệ thống hiển thị tin nhắn và email.

6. Samsung Gear Fit

Những vòng đeo tay chăm sóc sức khỏe đáng mua nhát trong năm 2015

Samsung Gear Fit có giá tương đối cao hơn so với những sản phẩm khác trong bản danh sách này nhưng bù lại nó không phải là một thiết bị theo dõi sức khỏe đơn thuần mà còn kèm theo nhiều tính năng thú vị khác. Máy được đánh giá có thiết kế tuyệt vời, màn hình hiển thị đẹp, tích hợp màn hình hiển thị nhịp tim và có thể thay đổi dây đeo theo sở thích.

Thời gian pin của sản phẩm này không được đánh giá cao nhưng máy có khả năng hiển thị thông báo các cuộc gọi, tin nhắn, email, thông tin cập nhật từ mạng xã hội. Có thể nói, Samsung Gear Fit đã lấp đầy khoảng cách giữa smartwatch và máy theo dõi sức khỏe.

Samsung Gear Fit được trang bị bộ công cụ hỗ trợ theo dõi sức khỏe độc quyền của Samsung để theo dõi số lượng bước chân, khoảng cách và cả giấc ngủ của người dùng. Đây là một thiết bị thích hợp cho những người luôn muốn theo dõi sát sao mọi hoạt động của cơ thể mình trong ngày.

5. Misfit Shine

Những vòng đeo tay chăm sóc sức khỏe đáng mua nhát trong năm 2015

Misfit Shine là thiết bị theo dõi sức khỏe đơn thuần với thiết kế khá lạ mắt. Máy có hình dạng như một khối đá hình cầu và có thể đeo dây cao su như đồng hồ hoặc bạn có thể thiết kế cho mình một dây đeo để biến nó thành một sợi dây chuyền.

Misfit Shine hoạt động nhờ một thỏi pin nhỏ như pin đồng hồ và có thể duy trì khoảng 4 tháng. Thiết bị sẽ thông báo sự tiến bộ trong tập luyện của bạn thông qua một hệ thống đèn được bố trí trên mặt. Ngoài ra, Misfit Shine không có chức năng hiển thị các thông tin như email, SMS... và đây là sản phẩm dành cho những ai yêu thích sự đơn giản.

4. Withings Pulse

Những vòng đeo tay chăm sóc sức khỏe đáng mua nhát trong năm 2015

Với thiết kế hình chữ nhật nhỏ gọn, Withings Pulse có thể cài lên túi áo, bỏ trong túi xách hoặc đeo dây đeo như một chiếc đồng hồ. Máy có khả năng đếm bước đi, đo nhịp tim, theo dõi giấc ngủ hàng ngày của bạn thông qua ứng dụng Withings Health Mate.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tương tác thiết bị này với những thiết bị gia đình khác đến từ Withings để có những trải nghiệm tốt nhất cho mình.

3. Garmin Vivofit

Những vòng đeo tay chăm sóc sức khỏe đáng mua nhát trong năm 2015

Garmin Vivofit giúp theo dõi số lượng bước chân, đo khoảng cách di chuyển và ghi nhận hoạt động ngủ của bạn để thiết lập các mục tiêu nhằm tăng cường sức khỏe. Máy hoạt động với sự hỗ trợ của phần mềm Garmin Connect và hiển thị mọi thứ thông qua một màn hình nhỏ hình chữ nhật.;Ngoài ra, máy còn hỗ trợ GPS thông qua kết nối với smartphone và có giá khoảng 2,5 triệu đồng, một mức giá không quá cao để đâu tư cho sức khỏe.

2. Nike+ FuelBand SE

Những vòng đeo tay chăm sóc sức khỏe đáng mua nhát trong năm 2015

Nike+ FuelBand SE là phiên bản thứ hai sau sản phẩm đầu tiên được Nike tung ra vào năm 2012. Thiết bị được đánh giá nhanh hơn, chính xác hơn so với người tiền nhiệm của mình. Nike+ FuelBand SE sẽ giúp theo dõi các hoạt động tập luyện và giấc ngủ của người dùng và căn cứ vào việc phân tích các số liệu thu thập được để đưa ra lời khuyên hữu ích cho họ.

Phiên bản mới này cũng được bổ sung thêm Bluetooth LE và có khả năng kết nối tốt hơn với iPhone để theo dõi các dữ liệu đã được đồng bộ giữa hai thiết bị. Nike+ FuelBand SE có nhiều lựa chọn màu sắc như vàng, cam, hồng.

1. Jawbone Up24

Những vòng đeo tay chăm sóc sức khỏe đáng mua nhát trong năm 2015

Jawbone Up24 là bản nâng cấp của vòng đeo tay theo dõi tập thể dục và giấc ngủ Jawbone Up. Với bổ sung kết nối Bluetooth, thiết bị hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời. Jawbone Up24 hướng đến 3 mục tiêu chủ yếu là theo dõi lượng calo tiêu thụ, giấc ngủ và thống kê các hoạt động hàng ngày của bạn.

Sản phẩm không có màn hình hiển thị mà chỉ có một đèn LED để thông báo khi nó đang ở chế độ "ngủ" (sleep). Mọi thông tin về sức khỏe của người dùng sẽ được hiển thị thông qua những chiếc điện thoại di động chạy iOS hoặc Android của người dùng. Pin của thiết bị có thể giúp nó hoạt động liên tục trong 1 tuần, ngoài ra sản phẩm cũng hỗ trợ một thiết bị sạc không dây được bán kèm với thiết bị.

Minh Trung

Theo Pocket-lint

Chủ đề khác