VnReview
Hà Nội

Nook Simple Touch có bản mod màn hình cảm ứng đa điểm

Máy đọc sách Nook Simple Touch của Barnes & Noble vốn khá độc đáo khi sử dụng hệ điều hành Android, cho phép người dùng tuỳ chỉnh khá nhiều thứ. Mới đây, một bản mod cho phép biến màn hình của chiếc máy đọc sách này thành cảm ứng đa điểm càng khiến nó trở thành "hàng độc".

Nook cảm ứng

Trước đây, chỉ ngay sau khi ra mắt Nook Simple Touch đã được root và có thể cài các phần mềm dành cho Android. Tuy nhiên do chỉ có một điểm cảm ứng nên việc sử dụng nó như một chiếc tablet Android tỏ ra chưa hấp dẫn.

Vào cuối tháng Ba vừa qua, thành viên wheilitjohnny ở diễn đàn xda-developers đã đưa ra một nhân hệ điều hành (kernel) cho phép Nook Simple Touch có thể sử dụng cảm ứng đa điểm. Khi kết hợp với phần mềm NoRefresh khiến màn hình không phải làm tươi mỗi lần thay đổi hiển thị, chiếc Nook Simple Touch sẽ phù hợp hơn với những trò chơi hay xem file PDF.

Trong video thử nghiệm của wheilitjohnny, việc chơi game Angry Birds trên Nook Simple Touch tỏ ra khá mượt. Phần mềm xem file PDF cũng hỗ trợ các thao tác đa điểm như phóng to, và không bị khó chịu vì mỗi lần chuyển trang màn hình đều bị nháy (làm tươi). Để cài hỗ trợ đa điểm, người dùng cần tải về file ZIP và cài nó qua chế độ ClockworkMod Recovery.

Với việc hỗ trợ cảm ứng đa điểm, Nook Simple Touch có thể trở thành một chiếc máy tính bảng đơn sắc khá đặc biệt. Tất nhiên việc dùng nó để giải trí sẽ khó chịu hơn nhiều so với những chiếc máy tính bảng màn hình màu khác, nhưng nó cũng có thể đáp ứng những nhu cầu đơn giản.

Xem Nook Simple Touch đã được "độ" màn hình:

Tuấn Anh

Chủ đề khác