VnReview
Hà Nội

Cận cảnh máy tính bảng Toshiba Thrive 7-inch mới

Ngày 27/9/2011, Toshiba đã giới thiệu mẫu máy tính bảng Thrive 7-inch mới chạy hệ điều hành Android Honeycomb 3.2 và có độ phân giải cao nhất trên thị trường hiện nay.

Máy tính bảng Thrive 7-inch mới của Toshiba là phiên bản thu nhỏ của mẫu Thrive 10-inch nhưng cấu hình vẫn được giữ nguyên. Máy sử dụng hệ điều hành Android Honeycomb 3.2, có độ phân giải 1280 x 800 pixel và bộ vi xử lý Nvidia Tegra 2 lõi kép tương tự như sản phẩm đàn anh.

Cũng như phiên bản Thrive màn hình lớn, mẫu máy 7-inch hỗ trợ GPS, Bluetooth, Wi-Fi, có một máy ảnh 2 megapixel ở mặt trước, một máy ảnh 5 megapixel ở mặt sau và vỏ mặt sau cao su có độ bám tốt.

Màn hình của Thrive 7-inch có 354 điểm ảnh/inch (ppi), mật độ điểm ảnh cao hơn so với các máy tính bảng hiện có trên thị trường. Cụ thể, Thrive 10-inch có 162 ppi, Samsung Galaxy Tab 10.1 có 149 ppi và iPad 2 có 132. Mật độ điểm ảnh của Thrive 7-inch gần bằng so với mật độ điểm ảnh của các điện thoại 4-inch có độ phân giải 840 x 480 pixel như Samsung Galaxy S.

Độ phân giải cao của Thrive 7 là lợi thế với người thích chơi game. Hơn nữa, đây là thiết bị sử dụng bộ vi xử lý Tegra của Nvidia nên người dùng máy tính bảng này có thể tải các game độc quyền của Nvidia dành riêng cho nền tảng Android. Tuy nhiên, font chữ nhỏ trên các trang web của Thrive 7 có thể là sẽ vấn đề với những người thị lực không tốt.

Cấu hình của Thrive 7-inch rất giống với những máy tính bảng Android hàng đầu hiện nay như Acer A100 nhưng nhẹ hơn, chỉ có khoảng 400 gam. Toshiba không chỉnh sửa nhiều nền tảng Android Honeycomb nhưng hãng này đã bổ sung một số ứng dụng và tính năng: tính năng âm thanh SRS giúp người dùng tăng âm lượng bass hoặc treble; thuật toán điều chỉnh ánh sáng tự động giúp cải thiện độ dễ nhìn của màn hình ở nhiều môi trường ánh sáng khác nhau; tính năng làm mịn chuyển động "Revolution+" sẽ cải thiện chất lượng hình ảnh các phim độ nét cao tiêu chuẩn trên màn hình độ nét cao của Thrive 7-inch.

Toshiba sẽ bán máy tính bảng này cùng với khá nhiều phụ kiện, gồm một số mẫu; vỏ máy, chân đế để sạc pin và biến máy tính bảng này thành máy tính, và bàn phím Bluetooth giá 79 USD. Thrive 7-inch sẽ ra mắt thị trường Mỹ vào đầu tháng 12 tới với hai phiên bản 16GB và 32GB; giá của máy vẫn được công bố.

Đây là các hình ảnh cận cảnh Thrive 7-inch:

 

 

 

 

 

Chủ đề khác