VnReview
Hà Nội

Nhà cung cấp của Apple chào bán "smartphone màn hình sapphire"

Trong khi lịch trình ra mắt của mẫu iPhone màn hình sapphire vẫn chưa rõ thế nào, một nhà sản xuất Trung Quốc vừa tiết lộ mẫu smartphone "không thể đập vỡ" có màn hình làm bằng chất liệu sapphire.

Nhà sản xuất hàng điện tử Desay của Trung Quốc bắt đầu nhận các đơn hàng đặt mua điện thoại màn hình sapphire 5 inch mới có tên Magical Mirror X5 qua China Mobile, nhà mạng lớn nhất thế giới tính theo số thuê bao. Sản phẩm có giá 999 nhân dân tệ (161 USD). Mẫu điện thoại này trang bị màn hình sapphire, chỉ đứng sau kim cương tính về độ cứng.

smartphone màn hình sapphire TQ

Mặc dù có giá rất cạnh tranh, Magical Mirror X5 có camera ra 13 megapixel, camera trước 5 megapixel và bộ vi xử lý lõi tứ của hãng chip Đài Loan MediaTek. Máy dày 6.95 mm, chỉ dày hơn một chút so với mẫu iPhone 6 (6.9 mm) và iPhone 6 Plus (7.1 mm) của Apple.

Theo Wall Street Journals, Desay là công ty điện tử chuyên cung cấp linh kiện và sản xuất các sản phẩm liên quan đến các ô tô, quản lý điện năng và truyền thông di động. Vốn là một nhà sản xuất thầu phụ, hãng bắt đầu xây dựng nhãn hiệu riêng từ năm 2013. Desay cũng phục vụ các khách hàng Mỹ, trong đó có Ford và Apple.

Cơ sở sản xuất pin của Desay Shenzhen Desay Battery Technology cũng nằm trong danh sách nhà cung cấp 2014 của Apple. Tuy nhiên, Apple từ chối bình luận sâu hơn ngoài danh sách nhà cung ứng này.

Các nhà phân tích tin rằng điện thoại Magical Mirror X5 của Desay chỉ bán ra với số lượng hạn chế, vì mức giá bán lẻ thấp như thế không thể đủ cho các chi phí sản xuất, đặc biệt khi điện thoại có các đặc điểm phần cứng cao như thế.

"Đó là chiến dịch marketing thông minh để nâng cao nhãn hiệu. Nhưng tôi nghi ngờ liệu có phải tất cả các máy Magical Mirror X5 đều thực sự trang bị màn hình sapphire đắt đỏ, vì khách hàng không thể nói rõ sự khác nhau giữa chất liệu kính cứng và sapphire", Gene Cao, nhà phân tích của hãng nghiên cứu Forrester nói.

Trong khi đó, Desay từ chối bình luận về số lượng sản phẩm và chi phí sản xuất.

Sapphire đã trở thành một chủ đề xôn xao trong ngành công nghiệp smartphone sau khi Apple và GT Advanced Technologies tuyên bố hồi năm 2013 về nhà; máy 1 tỷ USD để sản xuất sapphire. Nhưng Apple không sử dụng chất liệu sapphire siêu cứng trong mẫu iPhone 6 vì GT không đủ sức cung ứng hàng loạt và đã đệ đơn xin phá sản.

Nhằm nỗ lực tạo sự khác biệt cho sản phẩm, một số nhà sản xuất điện thoại đã thử ứng dụng màn hình sapphire trong smartphone từ năm ngoái, trong đó có mẫu Brigadier của Kyocera (Nhật Bản) và phiên bản sapphire Ascend P7 của Huawei (Trung Quốc). Tuy nhiên, các công ty đều từ chối tiết lộ doanh số điện thoại màn hình sapphire.

Các nhà phân tích nói rằng màn hình sapphire rất tốt, nhưng giá cả và trải nghiệm người dùng mới là những yếu tố quan trọng khiến người tiêu dùng mua smartphone.

Hoàng Lan

Theo Wall Street Journals

Chủ đề khác