VnReview
Hà Nội

iPhone 6s sẽ nâng cấp lên RAM 2 GB?

Một báo cáo từ Đài Loan mới đây cho biết, phiên bản iPhone 6s sẽ có dung lượng RAM lên đến 2 GB, một điều mà Apple chưa từng làm với những chiếc điện thoại của mình.

iPhone 6S sẽ sử dụng RAM 2 GB

Theo báo cáo này, Apple sẽ sử dụng công nghệ LPDDR4 cho phép tăng gấp đôi băng thông 34Gbps, trong khi không làm tăng lượng điện năng tiêu thụ. Hiện tại, bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus đang sử dụng RAM 1 GB với công nghệ cũ LPDDR3.

Apple dường như đã phải cân nhắc khá nhiều trước khi quyết định sử dụng công nghệ LPDDR4 cho phiên bản iPhone tiếp theo, vì nó đắt hơn 35% so với LPDDR3. Ngoài ra, vấn đề lo lắng của Apple còn xuất phát từ năng lực sản xuất của đối tác Micron. Tuy nhiên, vấn đề đã được giải quyết và Micron sẽ cung cấp 20% bộ nhớ RAM cho Apple trong năm nay để sử dụng trên iPhone 6s. Ngoài ra, Apple còn đặt hàng Samsung sản xuất 30%, Hynix 50% lượng RAM còn lại để tránh phụ thuộc quá nhiều vào một đối tác duy nhất.

Từ chiếc iPhone ban đầu chỉ được trang bị RAM 128 MB, đến nay dung lượng RAM trên chiếc điện thoại của Apple đã tăng lên đến 1 GB và nếu thông tin trên là chính xác thì iPhone 6s sẽ là chiếc iPhone đầu tiên sử dụng RAM 2 GB.

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác