VnReview
Hà Nội

Bộ đôi Xiaomi Mi Note và Mi Note Pro có gì mới?

Hãng Xiaomi vừa trình làng 2 chiếc điện thoại chủ lực họ trong năm nay là Xiaomi Mi Note và Mi Note Pro (Trung Quốc). Ngoài cấu hình mạnh mẽ, máy còn được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến và tính năng độc quyền của Xiaomi. Chúng ta hãy cùng nhau điểm qua những tính năng nổi bật của bộ đôi này.

Những tính năng nổi bật nhất của bộ đôi Xiaomi Mi Note và Mi Note Pro

4GB LPDDR4 RAM (Mi Note Pro)

Mặc dù Asus ZenFone 2 là chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng RAM 4 GB còn LG G Flex 2 là chiếc smartphone đầu tiên tích hợp công nghệ RAM LPDDR4 mới nhất, nhưng sự ra đời của Mi Note Pro đã kết hợp được cả hai tính năng trên từ dòng sản phẩm của đối thủ. Cụ thể, Mi Note Pro sử dụng RAM 4 GB theo công nghệ LPDDR4 giúp tăng hiệu suất gấp 50% so với thế hệ RAM LPDDR3 cũ nhưng lại tiêu thụ điện năng ít hơn đến 40%.

LTE-Cat 9 (Mi Note Pro)

Những tính năng nổi bật nhất của bộ đôi Xiaomi Mi Note và Mi Note Pro

Với việc trang bị vi xử lí Snapdragon 810, Mi Note Pro đã được tích hợp LTE-Cat 9 cho tốc độ tải lên đến 450 Mbps. Điều này sẽ được thể hiện rõ khi bạn dùng kết nối 4G để lướt web hoặc thực hiện những tác vụ như upload video lên các dịch vụ trực tuyến.

Chế độ đọc sách (reader mode)

Trong khi các nhà sản xuất Hàn Quốc và Nhật Bản đang tập trung vào đột phá phần cứng thì Xiaomi (Trung Quốc) lại chú tâm đến vấn đề trải nghiệm của người dùng. Bằng chứng là họ đã tung ra chế độ "reader mode" trên bộ đôi Mi Note và Mi Note Pro. Chế độ này rất hữu ích cho những người có thói quen dùng điện thoại trước khi đi ngủ, vì nó sẽ lọc bớt ánh sáng màu xanh vốn được cho là nguyên nhân gây kích thích não khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.

Phần cứng Audiophile và khả năng phát âm thanh lossless

Những tính năng nổi bật nhất của bộ đôi Xiaomi Mi Note và Mi Note Pro

Theo tuyên bố của nhà sản xuất, cả Mi Note và Mi Note Pro đều có khả năng phát âm thanh một cách trung thực nhờ việc xây dựng một mô-đun âm thanh hoàn chỉnh trong bo mạch.

Cụ thể, máy tích hợp ESS ES9018K2M 32-bit Stereo audio DAC dành riêng cho các thiết bị di động, kết hợp với 2 bộ khuếch đại TI OPA1612. Chính vì vậy, bộ đôi mới của Xiaomi có khả năng phát những file âm thanh chất lượng cao (lossless) như FLAC / APE / WAV / DSD.

Sử dụng kính cường lực cong Gorilla Glass 3

Tại CES năm ngoái, Corning đã giới thiệu kính cường lực Gorilla Glass 3 dạng cong và sản phẩm này đã được sản xuất hàng loạt vào cuối năm 2014. Có lẽ bộ đôi của Xiaomi là những chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng công nghệ kính cường lực mới này của Corning. Mi Note có màn hình hiển thị 2.5D, kích thước 5.7 inch với kính cong khá quyến rũ, kỹ thuật sản xuất mới cho phép lớp kinh bảo vệ có thể được uốn cong đến 70-80 độ mà không gây ra bất kì trục trặc nào.

Hỗ trợ Micro và nano-SIM

Những tính năng nổi bật nhất của bộ đôi Xiaomi Mi Note và Mi Note Pro

Khe cắm dual sim của bộ đôi Mi Note và Mi Note Pro hỗ trợ 1 micro-SIM và một thẻ nano-SIM. Với 2 khe cắm sim này người dùng có được sự tiện lợi cho việc lựa chọn chuẩn SIM trên thiết bị của mình.

Chế độ một tay

Mi Note và Mi Note Pro (Trung Quốc) mặc dù đều là phabet nhưng được Xiaomi thiết kế khá thân thiện. Giao diện MIUI phù hợp với cả thao tác sử dụng điện thoại một tay của người dùng. Đây là một bằng chứng nữa cho thấy Xiaomi đang tập trung tối đa cho trải nghiệm người dùng trên sản phẩm của mình.

Công nghệ UltraPixel cho camera trước

Những tính năng nổi bật nhất của bộ đôi Xiaomi Mi Note và Mi Note Pro

Cả hai chiếc điện thoại của Xiaomi đều được trang bị camera trước 4 megapixel, tích hợp công nghệ xử lí hình ảnh UltraPixel do HTC giới thiệu. Công nghệ này tạo ra điểm ảnh lớn hơn so với các loại camera khác. Mặc dù thất bại trong việc tích hợp vào camera sao nhưng UltraPixel lại phát huy tác dụng khi được trang bị cho camera trước do khả năng hấp thụ ánh sáng tốt, đây là một ưu điểm tuyệt vời cho những người hay chụp ảnh "tự sướng" trong điều kiện ánh sáng yếu.

Đèn flash DualTone

Xiaomi đã lựa chọn công nghệ đèn flash DualTone của Phillips để trang bị cho sản phẩm của mình. Hệ thống này gồm một đèn Flash màu trắng và một đèn flash màu vàng kết hợp với nhau để tạo ra bức ảnh có màu sắc tự nhiên hơn so với đèn flash đơn. Công nghệ này đã có mặt vài năm trước đây nhưng có lẽ Phillips đã cải tiến thêm nó trước khi chuyển giao cho Xiaomi vào thời điểm này.

Mỏng hơn, nhẹ hơn và nhỏ hơn so với Apple iPhone 6 Plus

Sản phẩm của Xiaomi (Trung Quốc) chỉ mỏng 6,95 mm và có trọng lượng 161 gram so với độ dày 7,1 mm và nặng 172 gram của iPhone 6 Plus. Nếu so về kích thước thì thông số của Mi Notes 155.1 x 6.95 x 77.6mm, nhỏ hơn so với 158.1 x 7.1 x 77.8mm của iPhone 6 Plus. Nhưng nhìn chung, nhiều ý kiến cho rằng thiết kế của iPhone 6 vượt trội hơn so với 2 đối thủ đến từ Xiaomi.

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác