VnReview
Hà Nội

BlackBerry Classic tham vọng lấn sân thị trường Ấn Độ

Cách đây vài hôm, BlackBerry đã phát hành chính thức chiếc điện thoại BlackBerry Classic tại thị trường đông dân Ấn Độ. Nhưng liệu Classic có giành giật được thị phần ở thị trường mà nhiều công ty như Samsung, Xiaomi đang hướng đến này hay không?

BlackBerry Classic có tạo được tiếng vang tại thị trường Ấn Độ?

Hiện nay, Samsung là thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu ở Ấn Độ, chiếm ¼ thị trường nước này. Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint cho biết, thị phần của BlackBerry tại Ấn Độ còn quá thấp nên chưa thể đưa vào thống kê chính xác. BlackBerry Classic sẽ được bán tại thị trường nước này với giá 518 USD (khoảng 11 triệu đồng), cao hơn giá bán ở Mỹ là 449 USD (9,5 triệu đồng). Tại Ấn Độ hiện có 950 triệu người sử dụng điện thoại di động, trong đó có 2/3 vẫn còn xài những chiếc điện thoại phổ thông. Vì vậy, đây rõ ràng là một thị trường rất tiềm năng cho những công ty như BlackBerry bắt đầu khai thác.

Với sự trở lại của các phím chức năng và trackpad quen thuộc, BlackBerry hi vọng những fan yêu thích dòng diện thoại với bàn phím cổ điển nhưng muốn có một hệ điều hành mới mẻ bên trong sản phẩm sẽ chú ý đến Classic. Khi CEO John Chen nhậm chức vào năm 2013, ông nhận thấy doanh số của dòng sản phẩm Bold 9000 vẫn còn khá cao nên theo ông điện thoại với bàn phím QWERTY vẫn chưa hết thời. Bằng chứng là BlackBerry Passport và mới nhất là BlackBerry Classic đã gây được ít nhiều tiếng vang trong làng di động gần đây.

Sunil Lalvani, Giám đốc của BlackBerry tại Ấn Độ nói rằng BlackBerry Classic được thiết kế cho người dùng doanh nghiệp ở nước này, những người cần có một chiếc điện thoại có độ bảo mật cao. Giá cả khá cao có thể là vấn đề của BlackBerry Classic tại thị trường Ấn Độ khi Samsung vừa tung ra chiếc điện thoại Z1 chạy Tizen với giá dưới 100 USD tại nước này. Nhưng quan điểm của Sunil Lalvani là Classic không phải là một chiếc điện thoại giá rẻ và người dùng trả tiền vì tính bảo mật hàng đầu của nó.

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác