VnReview
Hà Nội

Sharp tiếp bước Samsung "hồi sinh" điện thoại gập

Samsung không phải là công ty duy nhất vẫn còn lưu luyến với những chiếc điện thoại gập. Mới đây hãng điện thoại Nhật Bản Sharp đã ra mắt một máy nắp gập chạy Snapdragon 400 có tên Aquos K.

Sharp tiếp bước Samsung "hồi sinh" điện thoại vỏ sò

Rất tiếc, chiếc Aquos K của Sharp không phải là smartphone như dòng "Android vỏ sò" Galaxy W của Samsung. Dù được trang bị camera 13MP (có hỗ trợ HDR, quay phim 1080p), vi xử lý lõi tứ Snapdragon 400 tương đối mạnh mẽ và kết nối 4G, Aquos K chỉ là một chiếc điện thoại phổ thông có bàn phím vật lý 9 số tưởng như đã... tuyệt chủng vào năm 2015.

Tuy vậy, về mặt tính năng, Aquos K vẫn sở hữu trình duyệt web tiện dụng, khả năng tìm kiếm Google từ ngay màn hình chính và tính năng "dịch" hình ảnh (nhận diện chữ viết và dịch sang ngôn ngữ khác). Giao diện khá giống Android của Aquos K có lẽ cũng sẽ giúp mang lại một trải nghiệm dễ chịu hơn đôi chút cho các fan của smartphone. Ngoài ra, chiếc điện thoại gập này cũng có thể phát sóng di động để giúp kết nối tablet hay laptop của bạn vào Internet.

Ngoài ra, Sharp cũng vừa ra mắt một chiếc smartphone "mini" có cấu hình đầu bảng mang tên Aquos mini SHV31. Được thiết kế dựa trên triết lý EDGEST của Sharp, SHV31 có viền màn hình phía trên gần như bị "gọt" hoàn toàn giúp mang lại tỷ lệ màn hình/thân máy ấn tượng cho một chiếc smartphone nhỏ nhắn. Màn hình 4.5 inch của SHV31 có độ phân giải Full HD 1080p giúp mang lại mật độ điểm ảnh 487PPI, mức sắc nét mà chỉ có những mẫu đầu bảng QHD mới có thể vượt qua được. Ngoại trừ cục pin khá khiêm tốn (2120 mAh), các thông số khác của SHV31 cũng rất ấn tượng: vi xử lý Snapdragon 801 2.3GHz, camera 13MP và khả năng chống bụi/nước không thua kém gì Sony hay Samsung.

Hiện tại, Sharp vẫn chưa thông báo mức giá cụ thể cho 2 sản phẩm mới của mình. Theo dự kiến, SHV31 sẽ ra mắt vào cuối tháng 1, còn Aquos K sẽ ra mắt vào đầu tháng 2.

Lê Hoàng

Theo Phone Arena

Chủ đề khác