VnReview
Hà Nội

Tích hợp PC vào trong... chuột

Dù có tốc độ tăng trưởng sụt giảm mạnh trong nhiều năm gần đây, chiếc máy tính cá nhân của bạn vẫn chưa bao giờ chết và thậm chí còn đang được cải tiến mạnh mẽ. Hãy đến với chiếc PC đột phá mới nhất: PC tích hợp trong chuột máy tính.

Một công ty phần mềm tại Ba Lan đã nghĩ ra một phân khúc PC siêu nhỏ hoàn toàn mới: tích hợp đầy đủ các linh kiện bên trong chuột máy tính. Với tên gọi "Mouse Box", mẫu "PC chuột máy tính" này sẽ được sản xuất dưới sự lãnh đạo của Przemysław Strzelczyk, một kỹ sư phần mềm từng làm việc cho Nokia Networks.

Mouse-Box trông giống như các loại chuột máy tính thông thường nhưng cũng được tích hợp một vi xử lý ARM Cortex 1.4GHz, bộ nhớ 128GB, khả năng kết nối Wi-Fi và 2 cổng USB 3.0 cho các phụ kiện PC khác. Để sử dụng Mouse-Box, bạn chỉ cần kết nối con chuột này với màn hình có hỗ trợ Micro HDMI.

Sự tiện lợi của Mouse-Box có lẽ là không cần bàn cãi: "Từ giờ, bạn không còn cần phải mang theo mình quá nhiều thiết bị để luôn giữ được trải nghiệm máy tính bên mình. Mouse-Box được tích hợp sức mạnh của một chiếc PC trong hình hài một con chuột máy tính, một bộ phận không thể thiếu trong một bộ PC trong nhiều năm qua. Bằng cách tích hợp cả máy tính vào chuột, cả 2 yếu tố quan trọng nhất của trải nghiệm PC đã được thống nhất", trang chủ của dự án Mouse-Box cho biết.

117083603

Hiện tại, Mouse-Box vẫn cần sử dụng pin sạc, song đội ngũ phát triển đang tìm cách tích hợp sạc không dây để tăng mức độ tiện dụng cho người dùng. Dự án này mới chỉ trong giai đoạn gây vốn và hoàn thiện, song đội ngũ phát triển cho biết Mouse-Box sẽ có giá "rất rẻ" và sẽ được phát hành trên phạm vi toàn cầu.

Lê Hoàng

Theo MyBroadBand

Chủ đề khác