VnReview
Hà Nội

Tin đồn iPhone 5 có màn hình lớn hơn, hỗ trợ HSPA+

Hai nguồn tin đồn mới nhất cho rằng iPhone mới của Apple sẽ có màn hình lớn hơn và hỗ trợ kết nối dữ liệu nhanh hơn đáng kể.

Theo trang tin công nghệ tiếng Nhật PC Watch, một slide giới thiệu về iPhone của nhà mạng Trung Quốc China Telecom lộ diện tại sự kiện Asia Macworld vừa diễn ra cho thấy iPhone thế hệ mới của Apple sẽ hỗ trợ công nghệ HSPA+. Đây là tiêu chuẩn có tốc độ tải về trên lý thuyết là 21Mbps, tăng gần gấp ba lần so với tốc độ tải về 7.2Mbps của công nghệ HSDPA/HSUPA 3G trên iPhone 4.

Đây không phải là lần đầu tiên có nguồn tin cho rằng iPhone mới sẽ hỗ trợ công nghệ mạng nhanh hơn nhưng nguồn tin này rất đặc biệt vì nó là slide giới thiệu đến từ một nhà mạng bán hàng cho Apple. Vào tháng Năm, nhà phân tích của công ty Jefferies cho rằng iPhone mới của Apple là phiên bản nâng cấp không nhiều nhưng nó sẽ có cải thiện về tốc độ xử lý và hỗ trợ mạng HSPA+.

;

Hình ảnh rò rỉ được cho là của iPhone 5.

 

Bên cạnh đó, nguồn tin từ Cnet France cho rằng iPhone mới sẽ có màn hình lớn hơn so với iPhone 4. Nguồn tin này cho rằng iPhone mới sẽ sử dụng màn hình độ phân giải qHD (960x540 pixel) và có kích thước khoảng 4.2-inch đến 4.3-inch, lớn hơn so với kích thước màn hình 3.5-inch của iPhone 4. Nếu nguồn tin này là chính xác, độ phân giải của iPhone mới sẽ thấp hơn iPhone 4 (960x640 pixel).

Tổng hợp các tin đồn về iPhone mới từ trước đến nay của Cnet, iPhone 5 sẽ có những nâng cấp đáng kể về phần mềm và phần cứng dưới đây:

  • Bộ nhớ RAM lớn hơn: có thể là 1GB, gấp đôi bộ nhớ của iPhone 4.
  • Máy ảnh độ phân giải cao hơn: dự kiến là 8 megapixel, cao hơn máy ảnh 5 megapixel của iPhone 4.
  • Hỗ trợ chuẩn giao tiếp tầm ngắn NFC để sử dụng dịch vụ thanh toán di động.
  • Điều khiển giọng nói: Có tin phỏng đoán rằng công nghệ mới này sẽ cho phép sử dụng các tính năng cơ bản của iPhone mới như email và quay số cuộc gọi bằng điều khiển giọng nói.
  • Đồ họa mạnh hơn:  sử dụng vi xử lý đồ họa PowerVR SGX543 của Imagination tương tự như trong máy tính bảng iPad 2.
  • Chip Apple A5 hai lõi: iPhone 5 sẽ có tốc độ xử lý cao hơn.
  • 3G: chipset của Qualcomm sẽ cho phép kết nối cả hai công nghệ mạng CDMA và GSM.
  • 4G: có thể sử dụng tiền 4G thông qua HSPA+.
  • iCloud: dịch vụ đám mây của Apple sẽ không cần đến dây cáp USB.
  • iOS 5: Hệ điều hành mới sẽ có nhiều tính năng mới như iMessage.

Vào ngày 4/10, Apple sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt giới thiệu về iPhone mới. Tại sự kiện này, nhiều nguồn tin phỏng đoán Apple sẽ giới thiệu một hoặc hai mẫu iPhone mới cùng với phiên bản hệ điều hành iOS 5 và dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud của hãng này.

Minh Tiến

Chủ đề khác