VnReview
Hà Nội

Ra mắt Facebook Lite cho máy Android cấu hình thấp, người Việt đã có thể tải về

Facebook là một trong những ứng dụng được tải về nhiều nhất từ kho ứng dụng Google Play. Tuy nhiên, ứng dụng này đôi khi hoạt động không hoàn hảo hoặc không hỗ trợ tốt cho các thiết bị có cấu hình thấp. Để giải quyết vấn đề này, Facebook đã phát hành ứng dụng Facebook Lite.

Facebook Lite: ứng dụng dành cho các máy Android có cấu hình thấp

Với dung lượng chỉ có 252 KB, Facebook Lite là ứng dụng chạy trên nền tảng web cho phép người dùng tiếp cận với hầu hết những tính năng cơ bản trên ứng dụng Facebook hoàn chỉnh (phiên bản full). Có nghĩa là bạn có thể thích các bài viết, tham gia bình luận, chỉnh hồ sơ, tải hình ảnh, tạo album, cập nhật trạng thái và thậm chí là trò chuyện với bạn bè mà không cần cài đặt Facebook Messenger.

Hiện tại, Facebook Lite đã có mặt tại Bangladesh, Nepal, Nigeria, Nam Phi, Sudan, Sri Lanka, Việt Nam, Zimbabwe và một số thị trường đang phát triển khác.

Không thể đánh giá chủ quan Facebook Lite nhanh hơn ứng dụng Facebook phiên bản "full" nhưng ít nhất với dung lượng gọn nhẹ, ứng dụng này là một lựa chọn hợp lí cho những máy có cấu hình thấp.

Để cài đặt ứng dụng này, các bạn có thể vào liên kết này.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác