VnReview
Hà Nội

Cựu CEO của Opera giới thiệu trình duyệt mới Vivaldi

Ngay sau khi Microsoft giới thiệu trình duyệt Spartan, Jon Stephenson von Tetzchner, cựu CEO và cũng là đồng sáng lập công ty Opera đã tung ra trình duyệt mới mang tên Vivaldi. Điều này hứa hẹn cuộc chiến giữa các trình duyệt trong thời gian tới sẽ ngày càng căng thẳng và thú vị.

Cựu CEO của Opera giới thiệu trình duyệt mới Vivaldi

Vivaldi hiện đã có mặt trên các nền tảng Windows, Mac và Linux với nhiều tính năng mà người dùng từng chứng kiến trên trình duyệt Opera. Ngoài sử dụng giao diện "speed dial" quen thuộc của trình duyệt Opera, Vivaldi còn được tích hợp nhiều tính năng thú vị như có thể kết hợp dễ dàng các trang web có liên quan. Ví dụ, khi đang theo dõi một chủ đề nào đó như thể thao, bạn có thể gom tất cả các tab có liên quan đến chủ đề này thành một nhóm để tiết kiệm không gian và dễ quản lí.

Một điểm thú vị khác của trình duyệt này là khả năng hiển thị màu sắc của tab theo tông màu chủ đạo của trang web mà tab đó đang mở. Ngoài ra, với ‘quick command', người dùng có thể nhanh chóng di chuyển đến các trang web hoặc tính năng khác tương tự như Spotlight của OS X.

Cựu CEO của Opera giới thiệu trình duyệt mới Vivaldi

Vivaldi là một dự án được khởi xướng bởi Jon von Tetzchner, cựu giám đốc điều hành và đồng sáng lập Opera. Jon von Tetzchner từng nổi tiếng với lời tuyên bố sẽ bơi từ Na Uy sang Mỹ nếu trình duyệt Opera 8 cán mốc 1 triệu lượt tải trong 4 ngày đầu tiên. Sau khi rời Opera vào năm 2011, ông đã thành lập công ty Tetzchner Vivaldi vào tháng 12/2013.

Tatsuki, một đồng sáng lập của Vivaldi khi được hỏi tại sao họ lại có ý tưởng phát triển một trình duyệt mới trong khi thị trường đã có nhiều trình duyệt đã trả lời rằng: "chúng tôi cảm thấy người dùng vẫn có nhu cầu cho một trình duyệt mạnh mẽ hơn trong khi những trình duyệt hiện nay cung cấp những tính năng tương tự nhau và tương đối đơn giản".

Nói cách khác, trong khi những trình duyệt như Opera hướng đến sự đơn giản thì Vivaldi lại tập trung vào sự trải nghiệm mang tính chuyên sâu cho người dùng.

Vivaldi sử dụng bộ dựng trang Chromium (Blink), cốt lõi của Chrome, kết hợp với những công nghệ web hiện đại như React, Node.js và một số module Node. ;Hiện tại, Vivaldi chỉ mới được phát hành dưới dạng phiên bản thử nghiệm nhưng công ty đang có kế hoạch bổ sung nhiều tính năng cho trình duyệt này trong tương lai như hỗ trợ đồng bộ, mail, hiệu suất tốt hơn và cho phép các phần mở rộng hoạt động.

Bạn đọc quan tâm có thể tải bạn dùng thử trình duyệt  Vivaldi tại đây.

Minh Trung

Theo Thenextweb

Chủ đề khác