VnReview
Hà Nội

Apple chuẩn bị những sản phẩm gì cho năm nay?

Apple đã bắt đầu một năm mới 2015 với nhiều thành quả quan trọng trong;doanh thu quý I. Tuy nhiên trước những thách thức cần phải vượt qua để khẳng định thương hiệu, liệu Apple sẽ tiếp tục làm gì và tạo ra những sản phẩm như thế nào cho năm 2015 này?

1. Apple Watch

Apple Watch dự kiến sẽ chính thức được phát hành vào khoảng thời gian đầu tháng Tư tới với giá khởi điểm khoảng 349 USD (7,4 triệu đồng).

Liệu hệ điều hành mới trên Apple Watch có thể xuất hiện trên iPhone? Câu hỏi tưởng chừng như điên rồ này cũng chưa thể nào khẳng định chắc chắn được 100%.

Apple Watch đã có game đầu tiên tên là Letterpad. Tựa game độc đáo này cũng đã có mặt cả ở trên iPhone và iPad. Liệu trong năm nay chúng ta có thể thấy nhiều game hơn thế nữa được phát triển dành riêng cho Apple Watch.

Apple nhiều khả năng cũng sẽ phải thiết kế lại các chỗ trưng bày Watch bởi đặc thù riêng có của loại thiết bị đeo này. Có lẽ chúng ta sẽ được thấy các kệ trưng bày như thế này.

2. iPad Pro

Nhiều tin đồn và rò rỉ cho rằng, Apple có vẻ như đang chuẩn bị cho ra mắt một mẫu iPad siêu lớn trong năm nay. Nó có thể gọi là iPad Pro hay iPad Plus như một số tin đồn gần đây.

3. iPad Air thế hệ mới và iPad Mini 4

iPad Air thế hệ mới vẫn có thể sẽ tiếp tục ra mắt nhưng sẽ được cải tiến mạnh mẽ hơn về cấu hình lẫn thiết kế siêu mỏng.

Cùng với màn ra mắt của iPad Air thế hệ mới, nhiều khả năng chúng ta sẽ còn thấy iPad Mini 4 tiếp tục được trình làng với vi xử lý mạnh mẽ và camera chuyên nghiệp hơn.

4. iPhone 6s và iPhone 6 Mini

Theo chu trình cập nhật thường thấy của Apple là hai năm với một sản phẩm mới do vậy năm 2015 vẫn được nhiều người tin tưởng rằng, Apple vẫn sẽ chỉ ra mắt bản nâng cấp cho iPhone 6 hiện nay và nhiều khả năng đó là iPhone 6s với nhiều tính năng mới và cải tiến khác. Trong khi đó, nếu như để chờ tới những thiết kế mang tính đột phá hay tính năng độc đáo có lẽ người dùng nên chờ tới iPhone 7.

Ngoài ra, một số tin đồn còn cho rằng, Apple cũng có thể sẽ cho ra mắt một mẫu iPhone 6 Mini với màn hình 4 inch và cùng kích thước với iPhone 5 hiện nay.

5. iOS 9

iPhone thế hệ mới ra mắt cũng đồng nghĩa là năm nay sẽ là thời điểm Apple tiếp tục cho giới thiệu phiên bản tiếp theo của hệ điều hành iOS đó có thể là iOS 9.

iOS 9 có thể sẽ tận dụng lợi thế của Swift, một ngôn ngữ lập trình mới của Apple.

6. Hệ điều hành Mac OS X mới

Bên cạnh iOS 9, Apple còn có thể sẽ công bố phiên bản mới nhất của hệ điều hành OS X dành cho máy Mac. Hai tên gọi trước của OS X được đặt theo tên của hai địa danh thiên nhiên nổi tiếng ở California là Mavericks và Yosemite. Hy vọng OS X thế hệ mới có thể là một cái tên khác như Shasta, một ngọn núi lửa nổi tiếng tại California.

7. MacBook Pro mới

Năm 2015 cũng là thời điểm mà Apple có thể cho trình làng mẫu MacBook Pro mới mỏng và mạnh mẽ hơn.

8. MacBook Air mới

MacBook Air thế hệ mới cũng được dự kiến ra mắt với màn hình Retina và cổng kết nối USB Type-C.

9. iMac 21 inch độ phân giải 5K

iMac 27 inch với độ phân giải 5K đã được giới thiệu vào hồi năm ngoái do vậy nhiều người vẫn hy vọng rằng, Apple có thể đưa chất lượng độ phân giải khủng 5K lên model 21.5 inch trong năm nay.

10. Apple TV

Năm nay cũng là thời điểm tuyệt vời để Apple tiến hành cập nhật cho Apple TV kể từ lần nâng cấp vào năm 2012.

11. Hệ thống nhà thông minh

Nếu biết nắm bắt cơ hội, năm 2015 cũng sẽ là năm mà Apple có thể bội thu nhờ việc tập trung phát triển hệ thống nhà thông minh, đặc biệt với tính năng HomeKit trên iOS 8 cho phép người dùng có thể quản lý và điều khiển các thiết bị trong nhà.

12. Cải tiến Apple Pay

Apple Pay đã ra mắt vào thời điểm cuối năm ngoái tuy nhiên hy vọng trong năm 2015, Apple có thể tiếp tục cải tiến dịch vụ này bằng việc thêm nhiều tính năng, các hãng hỗ trợ thanh toán khác để tận dụng lợi thế của nền tảng mới này trong việc cung cấp khả năng thanh toán tiện lợi cho người dùng.

13. Tích hợp dịch vụ Beats Music vào iTunes

Một năm sau thương vụ mua lại Beats, chắc chắn rằng Apple sẽ có những bước đi khôn ngoan trong năm 2015 này để dần tích hợp dịch vụ Beat Music vào dịch vụ âm nhạc và nội dung số iTunes trong thời gian tới.

Tiến Thanh

Theo BusinessInsider

Chủ đề khác