VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ lược bỏ tối đa bloatware trên Galaxy S6

Trên Galaxy S6, Samsung sẽ tối ưu hóa những phần mềm tính năng cài đặt sẵn (bloatware) và cung cấp chúng trên các kho ứng dụng để người dùng có thể tải chúng về nếu cần.

Samsung sẽ tối ưu hóa phần mềm bloatware trên Galaxy S6

Smartphone và tablet của Samsung thường được cài đặt sẵn rất nhiều phần mềm bổ sung. Xét một cách trung thực, những phần mềm tính năng này khá tiện dụng nhưng chúng cũng khiến thiết bị chạy chậm và tốn dung lượng lưu trữ. Trên Galaxy S5, Samsung đã loại bỏ một số ứng dụng và tính năng không cần thiết, hãng này cũng đưa một vài trong số chúng lên kho ứng dụng để người dùng tự tải về nếu cần.

Samsung sẽ tiếp tục tối ưu hóa phần mềm cài đặt sẵn trên Galaxy S6 để phiên bản Android trên smartphone này gần như thuần khiết, tương tự các thiết bị Nexus. Theo nguồn tin độc quyền của SamMobile, Samsung sẽ loại bỏ tất các tính năng bổ sung có thể được tải về như một ứng dụng và cắt giảm phần mềm theo biên độ rộng. Hiện vẫn chưa rõ Samsung sẽ loại bỏ các ứng dụng, tính năng nào.

Hãng sản xuất case smartphone đăng tải ảnh Samsung Galaxy S6

Hình ảnh rò rỉ từ một nhà sản xuất cover được coi là của Galaxy S6

Rõ ràng Samsung đang muốn tăng tốc độ xử lý cho Galaxy S6 bằng việc loại bỏ các ứng dụng, tính năng thừa kết hợp với tối ưu mã nguồn. Hy vọng rằng Galaxy S6 có giúp Samsung trở lại đường ray, duy trì vị trí ngôi vương trong thị trường smartphone.

ĐHK

Theo SamMobile

Chủ đề khác