VnReview
Hà Nội

Lộ hình ảnh đầu tiên của Office 2016

Trang Neowin vừa cho đăng tải một hình ảnh rò rỉ mới nhất về ứng dụng Office 2016 được dự kiến sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2015 và có thể sẽ cùng thời điểm phát hành Windows 10 bản chính thức.;

Theo như hình ảnh rò rỉ cho thấy, giao diện trên Office 2016 sẽ được phẳng hóa và trực quan hơn rất nhiều so với trước. Điều này có lẽ dễ hiểu bởi lẽ nó sẽ giúp tương thích hơn với giao diện phẳng trên Windows 10.

Được biết, Office 2016 vẫn sẽ được tùy biến dưới dạng hai phiên bản dành cho desktop và phiên bản hỗ trợ cảm ứng. Cả hai phiên bản này sẽ đều được tối ưu hóa một cách hợp lý nhất dựa theo trải nghiệm của người dùng. 

Như trong hình có thể thấy, Office 2016 có xuất hiện thêm một số biểu tượng mới ở trên thanh ribbon và menu thả xuống của ứng dụng giờ đây đã được làm phẳng hoàn toàn, không còn xuất hiện dưới dạng hộp như trước. Đặc biệt các nút bấm gần biểu tượng Save (lưu) cũng đã được làm mới để phù hợp hơn với giao diện trên Windows 10.

Không chỉ vậy như đã nhắc tới trước đó, Office 2016 được Microsoft quan tâm khá nhiều tới giao diện bằng việc bổ sung thêm nhiều theme mới trong đó có cả theme tối nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu tùy chỉnh giao diện của người dùng trong một số trường hợp. Hy vọng rằng, Microsoft sẽ tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và sớm cho ra mắt phiên bản Office 2016 trong thời gian tới để đáp ứng lại niềm mong mỏi của đông đảo người dùng hiện nay.

Tiến Thanh

Theo Neowin

Chủ đề khác