VnReview
Hà Nội

HP ra mắt bộ đôi máy tính mini giá rẻ

HP đã giới thiệu hai chiếc máy tính mini thuộc dòng Stream và Pavilion. Hai sản phẩm sẽ giúp hãng cạnh tranh tốt với các nhà sản xuất Chromebox.

Tại CES 2015, HP đã gây bất ngờ khi ra mắt cùng lúc 2 sản phẩm máy tính để bàn thuộc dòng Stream và Pavilion. Cả hai thiết bị có cấu hình tốt, đủ phục vụ cho các nhu cầu sử dụng cơ bản và có mức giá hấp dẫn. Một chiếc Stream mini có giá từ 180 USD (khoảng 3,8 triệu đồng), trong khi mức giá;cao nhất cho một chiếc Pavilion mini là 380 USD (khoảng 8 triệu đồng). Kiểu dáng của cả 2 thiết bị này cũng rất đẹp: chiếc Stream mini với lớp vỏ bằng nhựa cùng với nhiều màu sắc trẻ trung, cá tính giống với laptop HP Stream 11 nên rất phù hợp với người  dùng trẻ tuổi. Trong khi đó, mẫu Pavilion mini sở hữu thiết kế cao cấp và sang trọng hơn nên phù hợp với môi trường làm việc văn phòng.

Cả 2 thiết bị sở hữu thiết kế hình trụ cao 2 inch và hỗ trợ nhiều cổng kết nối: 4 cổng USB 3.0, một cổng DisplayPort, HDMI và jack audio 3,5 mm.


HP Pavilion mini

Cả 2 máy đều hỗ trợ xuất ra 2 màn hình cùng một lúc. HP công bố 2 chiếc máy tính này chỉ tiêu thụ 45 watt điện năng/giờ nhưng vẫn hoạt động êm ái và mượt mà. Sự khác biết lớn nhất giữa 2 mẫu không phải là thiết kế bên ngoài mà là cấu hình bên trong.

Là mẫu máy giá rẻ hơn, Stream mini chỉ có bộ nhớ trong 32GB nhưng đi kèm với 200GB lưu trữ trên OneDrive miễn phí trong 2 năm. Pavilion mini có ổ cứng 500GB nhưng không đi kèm với gói khuyến mãi nào của OneDrive (tất nhiên bạn vẫn sẽ có không gian lưu trữ  15GB). Sự khác biệt tiếp theo là chip xử lý, CPU của Stream mini chỉ là Intel Celeron với 2GB bộ nhớ RAM, còn Pavilion mini có CPU Intel Pentium và 4GB RAM.


HP Stream mini

Dù chưa thể cạnh tranh với những chiếc Mac mini cao cấp đến từ Apple, 2 mẫu PC nhỏ gọn mới của HP hứa hẹn sẽ cạnh tranh tốt với những chiếc Chromebox đến từ các nhà sản xuất khác.

Phúc Thịnh

Theo Engadget

Chủ đề khác