VnReview
Hà Nội

Microsoft đang phát triển bản cập nhật Windows 10 cho máy Lumia RAM 512MB

Joe Belfiore, người đứng đầu bộ phận Windows Phone của Microsoft, vừa đăng tải một tweet trên Twitter thông báo rằng Microsoft đang phát triển phiên bản Windows 10 cho những smartphone Lumia có 512MB RAM bao gồm cả những thiết bị như Lumia 520.

Sếp Windows Phone khẳng định Lumia 520 có thể chạy Windows 10

Tuy nhiên, Joe cũng cảnh báo rằng các thiết bị có 512MB RAM sẽ không nhận được tất cả các tính năng của Windows 10. Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ thì cuối năm nay, những người dùng các máy Lumia RAM 512MB như Lumia 520 sẽ được trải nghiệm Windows 10 ngay trên chiếc smartphone giá rẻ của họ.

Lumia 520 hiện chiếm 23,8% thị trường thiết bị Windows Phone toàn cầu và hầu hết những máy Lumia trong top 10 điện thoại Windows Phone hàng đầu đều có RAM 512MB. Điều này có nghĩa là nếu các thiết bị RAM 512MB không được lên Windows thì đó sẽ là tác động rất lớn với thị trường Windows Phone.

Hiện chưa rõ những tính năng nào sẽ bị cắt giảm. Nhưng trog thực tế thì ngay cả những tính năng mới của Windows 10 sẽ được đưa vào điện thoại cũng chưa rõ ràng, ngoài việc sử dụng chung ứng dụng với Windows.

Joe Belfiore cũng tiết lộ các máy Lumia có RAM 512MB sẽ nhận được bản cập nhật Windows 10 vào các thời điểm khác nhau. Ban đầu, Microsoft sẽ công bố các bản cập nhật cho cộng đồng nội bộ (có nguồn tin cho rằng dự kiến là trong tháng nay), sau đó sẽ mở rộng đến người dùng bình thường vào cuối năm nay.

ĐHK

Theo PhoneArena

Chủ đề khác