VnReview
Hà Nội

6 điểm khác cơ bản giữa Galaxy S6 và S6 Edge

Những thông tin rò rỉ gần đây cho thấy Samsung sẽ tung ra hai phiên bản Galaxy S6 khác nhau: Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge. Vấn đề khiến nhiều người quan tâm vào thời điểm này là có gì khác biệt giữa hai phiên bản này.

Trang tin công nghệ;Phonearena đã tổng hợp 6 điểm khác nhau cơ bản giữa Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge dựa trên việc phân tích các thông tin gần đây, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Kích thước vật lí

Galaxy S6 và S6 Edge: 6 điểm làm nên sự khác nhau

Theo thông tin rò rỉ, Galaxy S6 Edge sẽ có bề ngang hẹp hơn và dài hơn một chút so với phiên bản gốc Galaxy S6. Galaxy S6 Edge dự kiến sẽ có màn hình cong ở hai bên nên việc Samsung thu hẹp kích thước của màn hình là điều dễ hiểu.

2. Màn hình

Galaxy S6 và S6 Edge: 6 điểm làm nên sự khác nhau

Đây gần như là một điểm khác biệt chắc chắn giữa hai phiên bản này. S6 Edge sẽ có màn hình cong (có thể cong cả hai bên) trong khi Galaxy S6 bản gốc có màn hình phẳng.

3. Giao diện người dùng

Galaxy S6 và S6 Edge: 6 điểm làm nên sự khác nhau

Với màn hình cong, Galaxy S6 Edge được kì vọng sẽ mang lại những trải nghiệm tối ưu hơn so với Galaxy S6, ít nhất là trên phương diện lí thuyết. Galaxy Note Edge đã chứng minh một phần nào tính ưu việt của màn hình cong khi Samsung bố trí các phím tắt camera, hiển thị cập nhật trạng thái mạng xã hội… trên màn hình phụ này. Với kinh nghiệm đã có sẵn từ Note Edge, hi vọng Samsung sẽ mang đến cho Galaxy S6 Edge những cải tiến đáng giá hơn nữa về mặt giao diện người dùng.

4. Dung lượng pin

Galaxy S6 và S6 Edge: 6 điểm làm nên sự khác nhau

Chưa có gì chắc chắn nhưng nếu nhìn vào việc Galaxy Note 4 có dung lượng pin nhỉnh hơn 320 mAh so với Galaxy Note 4 Edge thì điều tương tự cũng có khả năng xảy ra với bộ đôi Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge. Việc bố trí màn hình cong sẽ làm cho không gian bên trong của S6 Edge hẹp hơn so với phiên bản gốc, khiến nhà sản xuất dùng thỏi pin nhỏ hơn cho S6 Edge.

5. Thị trường

Galaxy S6 và S6 Edge: 6 điểm làm nên sự khác nhau

Nếu nhìn vào thực tế của Galaxy Note 4 và Note Edge thì người ta có thể thấy phiên bản "Edge" chỉ được giới hạn tại một số thị trường nhất định. Tuy nhiên, sau khi thử nghiệm thành công Note Edge rất có thể Samsung sẽ thay đổi chiến lược để mang Galaxy S6 Edge đến với nhiều thị trường hơn.

6. Giá bán

Galaxy S6 và S6 Edge: 6 điểm làm nên sự khác nhau

Để sở hữu một chiếc điện thoại Note Edge tại thị trường Mỹ, bạn phải chi thêm 100 USD cho phiên bản khóa mạng so với Galaxy Note 4 và thậm chí số tiền chênh lệch còn cao hơn nếu đó là phiên bản Note Edge không khóa mạng. Có thể Samsung sẽ tiếp tục chiến lược kinh doanh này cho Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác