VnReview
Hà Nội

Toàn bộ cấu hình và thiết kế rò rỉ của Galaxy S6

Vào ngày 1/3 tới, Samsung sẽ giới thiệu smartphone đầu bảng mới Galaxy S6 của hãng tại sự kiện trước thềm Hội nghị di động toàn cầu MWC 2015. Nhưng như thường lệ, các thông tin rò rỉ về hình ảnh và cấu hình của điện thoại này đã xuất hiện tràn lan trên mạng từ nhiều tháng trước thời điểm ra mắt chính thức.

Samsung đã gửi giấy mời báo chí tham gia sự kiện Galaxy Unpacked vào ngày 1/3 ở Hội nghị di động toàn cầu MWC 2015 diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha vào đầu tháng Ba tới. Gần như chắc chắn, chiếc Galaxy S6 sẽ được ra mắt tại sự kiện này. Trước đó, Galaxy S5 đã ra mắt tại MWC 2014, còn Galaxy S4 được giới thiệu tại một sự kiện riêng cách hội nghị MWC vài tuần. Cả hai điện thoại này đều được bán sau vài tuần ra mắt.

Dưới đây là cấu hình và thiết kế của Galaxy S6 dựa trên các thông tin rò rỉ, theo tổng hợp của trang công nghệ Cnet.

Màn hình

Màn hình của Galaxy S6 sẽ có kích cỡ trong khoảng 5 - 5.5 inch. Galaxy S5 có màn hình 5.1 inch, còn kích cỡ lớn hơn thuộc về dòng Note. Theo một số thông tin rò rỉ mới đây, Galaxy S6 sẽ có màn hình Super AMOLED 5.1 inch độ phân giải 2K (2560 x 1440 pixel).

Màn hình cong ở viền?

Liệu Galaxy S6 có màn hình cong ở viền không? Các hình ảnh rò rỉ của Galaxy S6 và giấy mời sự kiện Unpacked của Samsung đều ám chỉ rằng điện thoại này sẽ cong ở viền màn hình.

Chiếc Galaxy Note Edge đã gây sự chú ý về cách thiết kế cong độc đáo ở một bên viền màn hình và nhiều khả năng Samsung sẽ mở rộng ý tưởng đó trên chiếc Galaxy S6. Đặc biệt, có thông tin rò rỉ còn cho rằng Galaxy S6 sẽ có màn hình cong ở cả hai viền, tức là máy sẽ có 3 màn hình;giống như ý tưởng màn hình của LG công bố ở sự kiện CES vào tháng Một vừa qua.

Ý tưởng màn hình phụ ở viền như Galaxy Note Edge hiện tại chưa mang lại nhiều hiệu quả sử dụng trong thực tế ngoài hình thức lạ mắt. Tuy nhiên, nếu như có nhiều mẫu có màn hình phụ ở một hoặc cả hai viền thì sẽ thu hút sự chú ý của các nhà phát triển ứng dụng khai thác.

Nhiều phiên bản?

Khả năng cao là chúng ta sẽ được thấy Samsung tung ra nhiều phiên bản Galaxy S6, gồm phiên bản màn hình cong và không cong. Galaxy S6 sẽ đóng vai trò là sản phẩm đầu bảng truyền thống, còn phiên bản màn hình cong sẽ kiểu như Note Edge nhưng có thể sẽ cong ở cả hai viền màn hình (Note Edge chỉ cong ở một bên viền màn hình).

Thiết kế nhựa hay kim loại

Các tin rò rỉ từ trước đến nay đều khẳng định Galaxy S6 sẽ có thiết kế kim loại, chứ không dùng chất liệu nhựa như Galaxy S5 và Galaxy S4 trước đó. Tuy nhiên, chưa rõ là điện thoại này sẽ dùng thiết kế kim loại toàn thân như các mẫu Galaxy A3, A5 và A7 hay khung kim loại kết hợp vỏ mặt sau bằng nhựa như Galaxy Alpha và Note 4.

Camera

Cả Galaxy S5 và Note 4 đều có camera 16MP. Samsung có truyền thống tăng số megapixel trên các sản phẩm mới nên nhiều khả năng camera của Galaxy S6 sẽ được nâng độ phân giải lên 20MP.

Camera mặt trước chắc hẳn cũng sẽ được cải thiện. Các smartphone ra mắt gần đây đều chú trọng đến camera trước, nên Samsung sẽ không bỏ qua tính năng này trên Galaxy S6. HTC vừa gây sự chú ý lớn khi giới thiệu chiếc Desire Eye sở hữu camera trước 13MP cùng đèn flash kép mang lại khả năng chụp tự sướng gần như hoàn hảo. Nếu Samsung không cung cấp một camera trước khủng bố cho Galaxy S6 thì nhiều khả năng hãng này sẽ có giải pháp cho người dùng chụp tự sướng bằng camera sau. Chiếc Note 4 hiện có lựa chọn chụp ảnh tự sướng bằng camera sau – máy tự động chụp khi phát hiện khuôn mặt trong khung hình.  

Hệ điều hành

Android 5.0 Lollipop cùng với giao diện TouchWiz của Samsung sẽ là ngôi sao tại buổi ra mắt Galaxy S6. Nhưng gần đây có thông tin rò rỉ cho rằng Samsung sẽ cắt giảm bớt tính năng của TouchWiz trên Galaxy S6 nhằm cải thiện hiệu năng. Nhưng TouchWiz sẽ không vì vậy mà bớt giá trị bởi xét cho cùng thì đây là phần quan trọng của Samsung trên nền tảng Android và người dùng cũng đừng hy vọng sẽ có trải nghiệm Android nguyên gốc trên Galaxy S6.

Bộ vi xử lý

Bên trong Galaxy S6 sẽ là cấu hình khủng bố. Ban đầu, ai cũng nghĩ là điện thoại này sẽ có hai lựa chọn vi xử lý Snapdragon 810 và chip Exynos của Samsung. Nhưng các thông tin gần đây khẳng định Samsung sẽ chỉ dùng chip Exynos 7420 do hãng tự sản xuất mà từ bỏ chip Qualcomm trên Galaxy S6. Điều này càng có cơ sở khi chính Qualcomm mới đây đã xác nhận Snapdragon 810 mất "một khách hàng lớn".

Theo các thông tin rò rỉ, lý do Samsung không dùng Snapdragon 810 là bởi chip này gặp vấn đề về nhiệt độ trong quá trình thử nghiệm. Tuy nhiên, LG lại khẳng định điện thoại của họ không gặp vấn đề gì với Snapdragon 810, thậm chí có thử nghiệm còn cho thấy chip này chạy mát hơn Snapdragon 801. Hơn nữa, Microsoft cũng xác nhận hãng sẽ sử dụng Snapdragon 810 trong các thiết bị Lumia cao cấp.

Bên cạnh bộ vi xử lý, các tin rò rỉ cho thấy Galaxy S6 sẽ có RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB.

Cấu hình Galaxy S6 theo thông tin rò rỉ:

- Màn hình Super AMOLED 5.1 inch, độ phân giải 2560 x 1440 pixel, 576 PPI

- Bộ vi xử lý Exynos 7420 tám lõi, 4 lõi 1.3GHz và 4 lõi 1.9GHz, GPU Mali T760

- Bộ nhớ RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, khe cắm thẻ nhớ mở rộng 128GB

- Camera sau 20MP và camera trước 5MP

- Hệ điều hành Android 5.0 Lollipop

- Hỗ trợ Nano SIM, NFC, hồng ngoại

- Pin 2600 hoặc 2840 mAh

TT

Theo Cnet

Chủ đề khác