VnReview
Hà Nội

Toàn bộ cấu hình và thiết kế rò rỉ của HTC One M9

HTC vừa chính thức xác nhận hãng này sẽ giới thiệu smartphone mới của dòng One mà gần như chắc chắn sẽ là HTC One M9 vào ngày 1/3 tới trong khuôn khổ Hội nghị thế giới di động toàn cầu MWC 2015 diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha.

2015 tiếp tục là một năm rất quan trọng với HTC. Sau năm vừa qua, tình hình kinh doanh của hãng điện thoại Đài Loan đã có những cải thiện nhưng vẫn chưa thoát khỏi tình trạng khó khăn. Dòng One chắc chắn vẫn sẽ là con át chủ bài quan trọng nhất của hãng. Theo các thông tin rò rỉ, năm nay HTC có thể sẽ ra cùng lúc hai mẫu One mới khau nhau về màn hình: One M9 với kích màn hình 5 inch và One M9 Plus (có thể là One M9 Ultra hoặc Prime) với màn hình 5.5 inch.

Không như các năm trước, dòng One của HTC năm nay dự đoán sẽ phải cạnh tranh gay gắt hơn mọi năm ở phân khúc cao cấp. Các thông tin rò rỉ cho thấy Samsung đã rất chú trọng đến thiết kế - điểm mạnh của dòng HTC One - của Galaxy S6, trang bị cho mẫu điện thoại này thân kim loai thay cho vật liệu nhựa quen thuộc lâu nay. Bên cạnh đó, các điện thoại Trung Quốc như Xiaomi, Lenovo, OPPO và Huawei cũng đang chứng tỏ có sức cạnh tranh ngày càng mạnh hơn ở phân khúc cao cấp.

Tuy nhiên theo các thông tin rò rỉ gần đây, HTC One M9 cũng sẽ có khá nhiều cải tiến và nâng cấp, hứa hẹn sẽ trở thành sản phẩm nổi bật trong phân khúc cao cấp.

Thiết kế

Chiếc One M8 của HTC được nhiều trang công nghệ đánh giá là smartphone đẹp nhất năm 2014. Rất may là có vẻ như HTC không thay đổi nhiều trong thiết kế của One M9. Kiểu dáng của máy cơ bản vẫn tương tự nhưng chất liệu nhôm nguyên khối đã thay đổi sử dụng loại hợp kim nhôm pha silicon và carbon bền chắc hơn so với hợp kim nhôm 6000 series được dùng trên các máy như iPhone.

HTC One M9 (bên trái) và One M9 Plus (bên phải)

Tuy nhiên, các thông tin rò rỉ cho rằng chiếc One mới sẽ có thân máy dày hơn một chút (9,64 mm so với 9,4mm trên One M8). Lý do thân máy dày hơn có lẽ là do viên pin trên One M9 dự kiến sẽ được tăng lên 2840 mAh, lớn hơn One M8 (2600 mAh).

Màn hình

Các tin đồn cho thấy năm nay HTC cũng áp dụng chiến lược tương tự Apple, tung ra hai mẫu khác nhau về kích cỡ màn hình: One M9 thường với màn hình 5 inch độ phân giải Full-HD và One M9 Plus (cũng có thể là One M9 Prime hoặc One M9 Ultra) với màn hình 5.5 inch độ phân giải 2K (2560 x 1440 pixel).

Camera: thay camera UltraPixel phía sau bằng camera 20MP

Camera UltraPixel trên chiếc HTC One là chiêu khác lạ của HTC đi ngược hẳn trào lưu đua tăng "số chấm" trên thị trường smartphone. Thế nhưng quyết định chỉ sử dụng camera 4MP đã khiến hình ảnh chụp thiếu độ chi tiết và không đẹp như các đối thủ cạnh tranh. Sau đó, HTC tiếp tục lặp lại sai lầm đó với HTC One M8, vẫn sử dụng camera UltraPixel nhưng có thêm camera phụ để tạo các hiệu ứng hậu kỳ cho ảnh chụp.

Trong năm 2015, HTC dường như sẽ thay camera UltraPixel ở phía sau bằng camera 20MP hỗ trợ khả năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) và không có camera phụ như One M8 nữa. Theo các thông tin rò rỉ, camera phía sau 20MP trên One M9 sẽ có cảm biến kích cỡ 1/2.4 inch (lớn hơn cảm biến trên Galaxy Note 4 và iPhone 6, nhỏ hơn Xperia Z3) và kích cỡ điểm ảnh 1,12 micron. Cảm biến camera của M9 là sản phẩm của Toshiba, không phải của Sony như hầu hết các máy cao cấp khác.

Ở phía mặt trước, camera UltraPixel vẫn được giữ lại và độ phân giải vẫn là 4MP cùng đèn flash kép.

Bộ vi xử lý: Snapdragon 810

Ban đầu, các tin rò rỉ cho rằng HTC sẽ dùng bộ vi xử lý 32-bit Snapdragon 805 và RAM 3GB giống như Galaxy Note 4 và Nexus 6 trên dòng One mới. Nhưng rất may, các tin rò rỉ gần đây xác nhận HTC sẽ không chịu thua kém hãng nào về hiệu năng khi quyết định đưa Snapdragon 810 vào bộ đôi One M9 và One M9 Plus cùng với RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB/64GB và khe cắm thẻ nhớ ngoài mở rộng tới 128GB.

Về phần mềm, bộ đôi dòng One năm nay dự kiến sẽ chạy Android 5.0 Lollipop cùng phần mềm Sense 7. Rất có thể HTC sẽ đưa những tính năng camera thú vị của dòng Desire Eye như chụp ảnh kép từ camera trước và sau… vào Sense 7 dùng trên One M9.

Cấu hình của HTC One M9 theo thông tin rò rỉ:

- Màn hình IPS LCD 5 inch, độ phân giải 1920 x 1280 pixel, 441 PPI

- Bộ vi xử lý Snapdragon 810 tám lõi, 4 lõi 1.5GHz và 4 lõi 2GHz, GPU Adreno 430

- Bộ nhớ RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, khe cắm thẻ nhớ mở rộng 128GB

- Camera sau 20MP và camera trước UltraPixel 4MP

- Hệ điều hành Android 5.0 Lollipop, Sense 7

- Hỗ trợ Nano SIM, NFC, hồng ngoại

- Pin 2840 mAh

TT

Chủ đề khác